Tư vấn     Mang thai
Nguyễn Lan Hải VIP
BÀ BẦU NÊN “CẦM LÁI”.🌹

Ở hầu hết phụ nữ đang mang thai, hiện tượng ốm nghén/thai hành khi mới cấn bầu khiến chị em mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần gây suy giảm ham muốn. Trên thực tế, nội tiết tố nữ tiết ra nhiều hơn làm cơ thể có nhiều thay đổi (bầu vú nở nang, lưu lượng máu đến nuôi cơ quan sinh dục tăng, dễ đáp ứng kích thích) nên dễ đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. Chỉ cần hết nghén thì ham muốn sẽ trở lại, thậm chí còn mãnh liệt hơn, lúc đó quan hệ tình dục sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, tránh stress và tình cảm vợ chồng gắn kết hơn.

Ba tháng cuối, sự gia tăng hormone oxytocin khiến một số chị em nghén… sex. Cũng chính nội tiết này làm cơ thể nặng nề, bầu ngực thay đổi kích thước và màu sắc, vòng eo, vòng hông, chân tay cũng to lên khiến mẹ bầu thấy thân hình mình xập xệ, e là làm chồng bị “mất lửa”, phần nữa phải kìm nén nhu cầu là vì cứ lo lo:

- Lỡ mà làm “chuyện ấy” quá mạnh mẽ, tư thế không phù hợp sẽ bị động thai.
- Nghe nói trong tinh dịch có chứa chất gây co bóp tử cung, gây chuyển dạ sớm.
- Tháng cuối thai kì thấy có nước chảy ra thì không nên “này nọ nọ kia”, nếu không cẩn thận sẽ làm rỉ ối, vỡ màng ối, dễ gây nhiễm khuẩn cho thai nhi hoặc sanh non, sinh cạn.

Thực ra, bà bầu vẫn có thể “giao ban” đều đều nếu thai nghén bình thường, với điều kiện động tác phải nhẹ nhàng, tránh đè ép vào vùng bụng và không kích thích vào hai đầu ti (có thể làm tiết ra oxytoxin làm tử cung co bóp nhanh hơn, mạnh hơn) mà nên chuyển sang chỗ dái tai, hõm xương quai xanh, điểm G,...

Chỉ tránh quan hệ tình dục trong những trường hợp: bà bầu có ra máu không rõ nguyên nhân và có tiền sử sảy thai, rau tiền đạo, có bệnh sử hoặc tật hở eo tử cung, đã có tiền sử đẻ non, ra huyết một vài lần trong thai kỳ, từng vỡ ối sớm, bị nhiễm độc thai nghén trong ba tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ, cao huyết áp động mạch,… Lý do: việc cực khoái dẫn đến xuất tinh sẽ bất lợi cho những ai đang có nguy cơ chuyển dạ sớm, vì trong tinh dịch có chất prostaglandin gây co bóp tử cung.

Theo các nghiên cứu của Tình dục học, làm “chuyện ấy” trong thời gian mang thai rất có ích cho việc sinh nở, các mẹ bầu sẽ có một tâm trạng thoải mái hơn, và có lợi cho sự bài tiết sữa để nuôi con.

Bà bầu nên “cầm lái” trong cuộc yêu, nên chọn vị trí ở bên trên, đằng trước hoặc bên cạnh sẽ an toàn hơn. Cả ba tư thế này, độ dày của cặp mông bà bầu sẽ giảm bớt chiều dài của dương vật, tránh đụng chạm vào cổ tử cung:

🔹 Vợ chồng nằm tư thế “úp thìa”, ông xã xâm nhập từ phía sau, tránh ép vào chiếc “ba lô ngược” gây khó thở cho bà bầu. Nếu đau hoặc lo lắng cho thai, vợ lăn qua rồi nằm úp xuống.

🔹 Vợ đứng đằng trước, chồng ôm lưng vợ và đi vào “cửa chính” từ phía sau. Khi không thoải mái, vợ có thể bước sang 1 bên và dừng cuộc yêu.

🔹 Chồng ngồi trên chiếc ghế chắc chắn, ẵm vợ trong lòng, cặp chân nàng để cùng một bên, hai gương mặt hướng vào nhau, đôi vòng tay tự do, làn da hai người tiếp xúc tối đa, vợ chồng nhẹ nhàng đi vào trong nhau. Nếu "có biến", vợ có thể đứng dậy.

Về độ sâu xâm nhập khi "yêu", người phụ nữ nên chủ động làm theo ý của mình để cảm thấy phù hợp, an toàn nhất.

Những khoái cảm do tình dục đem lại khiến dạ con co bóp, máu được tăng cường tới khung chậu, âm đạo và tử cung, thêm vào đó là sự vận động đáng kể của cơ thể khiến cơ xương khớp được dẻo dai, giãn nở, sẵn sàng cho cuộc vượt cạn.
Những bà bầu may mắn có thai kỳ khỏe mạnh hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng sex đến tận ngày sinh vì thai nhi luôn được bảo vệ an toàn trong túi ối và chất nhầy đặc dính ở cổ tử cung. Nếu em bé được chẩn đoán phát triển bình thường và không có bất cứ chỉ định nào thì mẹ bầu vẫn có thể quan hệ bình thường, trừ một vài tư thế “khó”, vận động mạnh hay gây chèn ép lên bụng. Trong suốt quá trình từ lúc khởi sự đến khi đạt cực khoái, tử cung luôn co bóp nhịp nhàng khiến thai nhi thích thú như được vuốt ve nhẹ nhàng.

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, nấm ngứa, nặng có thể gây biến chứng đẻ non, nhiễm nấm ở trẻ sơ sinh. Bà bầu phải giữ vệ sinh vùng kín thật tốt và các ông chồng cũng có ý thức sạch sẽ trước – trong và sau khi giao hợp.

Bs Nguyễn Lan Hải.
Bài đăng trên tuần san Công giáo & Dân tộc.

***
Hình minh họa tìm trên Chụp ảnh bầu nghệ thuật.
(Có nhiều hình đẹp lắm mà hở nhiều quá nên mình không dám đăng😛)

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM