Tư vấn     Mang thai
Nguyễn Lan Hải VIP
NGHÉN… SEX 🍒

Có những cột mốc làm thay đổi quan hệ của hai người: Một cái hôn sâu biến hai người bạn trở thành người yêu, một đám cưới biến 2 người yêu trở thành chồng vợ, một bào thai biến chồng vợ thành người cha, người mẹ. Làm thế nào vừa chăm lo tốt cho đứa con sắp chào đời mà vẫn không quên là người tình của nhau?

Em mang thai lần đầu, khỏe mạnh, không bị thai hành. Có điều trước kia em “sinh hoạt” với chồng đều đặn tháng vài lần, nay thì “nhu cầu” tăng lên rõ rệt, một tuần “đòi” chồng đến 3, 4 lần! Em nghĩ đến chồng suốt và thấy tình cảm quyến luyến hơn hẳn. Ông xã rất vui, chúng em chỉ sợ "ham hố" quá ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Theo bác sĩ, tại sao em lại bị nghén lạ đời vậy? Vợ chồng em “yêu” bao nhiêu lần là đủ?
(Nguyễn Thị Hằng, quận 2, TP HM)

Khi có thai, đi cùng bạn hàng ngày không phải là những chiếc túi nhỏ xinh mà là “chiếc ba lô” đằng trước bụng. 😉

Nhu cầu chăn gối và cảm nhận tình dục của bạn có thể tăng hay giảm so với trước đó là do sự thay đổi nội tiết tố, cảm xúc, tâm lý mang lại.
Cặp ngực nhạy cảm hơn và tăng khoái cảm cùng với sự gia tăng hormone oxytocin khiến bạn dễ đạt cực khoái hơn trước khi mang thai.

Về tâm lý, người phụ nữ được ổn định và có thêm động lực trong đời sống gia đình, thậm chí còn say mê hơn khi cảm nhận mối liên kết chặt chẽ của mình với chồng qua đứa con, chính mầm sống đang cựa quậy lớn lên từng ngày trong cung lòng càng gắn kết vợ chồng bạn hơn.

Nhiều người mẹ thấy "tội lỗi" khi ham muốn nhiều hơn từ lúc có thai, phần nhiều e sợ rằng quan hệ mạnh có thể gây hại cho bé, phải kiêng hoàn toàn "chuyện ấy" để con được khỏe mạnh và sạch sẽ...

**
Bạn yên tâm, những bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh hoàn toàn có thể tận hưởng sex đến tận ngày sinh vì thai nhi luôn được bảo vệ an toàn trong túi ối và có nút chất nhầy đặc dính ở cổ tử cung.
Tử cung có tính đàn hồi lớn, mọi lực tác động vào đây đều được phân tán đi, không tác động trực tiếp tới thai.

Nếu thai nhi được chẩn đoán phát triển bình thường thì hai bạn có thể quan hệ đều đều, trừ một vài tư thế “kiểu cọ” xâm nhập quá sâu, gây chèn ép lên bụng, vận động mạnh hoặc “yêu” quá lâu.
Nên nhớ rằng khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm, nhiễm nấm gây ngứa ngáy. Cần giữ vệ sinh vùng kín thật tốt và ông xã phải sạch sẽ để giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm cho thai phụ.

Trong quá trình giao hợp đến khi đạt cực khoái, tử cung luôn co bóp nhịp nhàng, khiến thai nhi thích thú như được vuốt ve nhẹ nhàng.
Có nghiên cứu cho thấy “yêu” trong thời gian bầu bí rất có ích cho việc mang thai, các mẹ bầu sẽ có tâm trạng thoải mái hơn, thậm chí nếu không quan hệ tình dục dễ dẫn tới việc giảm sự bài tiết sữa để nuôi con.

Thống kê cho thấy: từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 đa số thai phụ tăng cường độ thỏa mãn và sự đòi hỏi hơn mức bình thường đôi chút, do tâm lý được ổn định. Một số người, nhu cầu về thỏa mãn tình dục tăng cao gần gấp đôi so với trước lúc mang thai. Vì lưu lượng máu đến vùng sinh dục nhiều, tử cung, âm đạo, âm hộ giữ nước làm vùng kín căng mọng, là nguồn kích thích khiến người phụ nữ nhạy cảm, sung sức, hưng phấn gia tăng.

Điều quan trọng là hai bạn cần quan hệ tình dục đúng cách, đề phòng các nguy cơ xấu xảy ra.
Vợ chồng bạn tránh việc giao hợp thô bạo, vào quá sâu và tránh kích thích âm đạo và nhũ hoa quá mức, tránh những tư thế đè nén vào tử cung và chú trọng vệ sinh cơ thể cho cả hai.

🔹Mấy tháng đầu, nếu 2 bên làm “chuyện ấy” quá mạnh mẽ, tư thế không phù hợp sẽ dễ dẫn tới nguy cơ động thai.

🔹Nếu thầy thuốc khám thai tiên lượng thai nghén có nguy cơ chuyển dạ sớm thì không nên quan hệ vì trong tinh dịch có chứa chất gây co bóp tử cung.

🔹 Những tháng cuối của thai kỳ, nếu thấy có nước chảy ra thì không nên quan hệ tình dục, đề phòng bị rỉ ối, rách màng ối, dễ gây nhiễm khuẩn cho thai nhi.

Bs Nguyễn Lan Hải.
(Cố vấn chuyên môn Hội quán các bà mẹ)

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM