Phạm Bảo Uyên VIP
TÂM SỰ HÀI HƯỚC CỦA BÉ GÁI 16 THÁNG TUỔI CÓ MẸ LƯỜI NHẤT QUẢ ĐẤT ... 😂😅😅
Có nhà nào theo chủ nghĩa Tự lập, Tự do, Tự lo như nhà mình không ạ?
"Quả thật sống trên đời 16 tháng có lẻ, mình chưa gặp ai lười như mẹ mình. Trước tiên là các vấn đề thiết yếu ở lứa tuổi bọn mình: ăn-ngủ-ị cho đến tỉ vấn đề khác.
1. Ăn
Từ khi mình sinh ra đến giờ, Mẹ chưa bao giờ quấy cho mình một bát bột đúng chuẩn ăn dặm truyền thống luôn. Vì Mẹ quá lười nên từ khi vẫn đương chức "chủ tịch", mình đã phải ăn cháo nguyên hạt và rau củ quả thôi. Mới 2 cái răng đã phải gặm ngô, nhá thịt. Ở nhà với bà thì mình được ăn suốt ngày bao nhiêu là món ngon, không bỏ bữa nào.
Còn ở nhà với Mẹ, toàn là nhà có gì chén đấy, có khi phát cho vài cục cơm, xíu thịt và vài miếng đồ hấp là xong bữa tối. Ngay cả hoa quả Mẹ cũng chẳng cắt nhỏ cho mình, muốn không nghẹn phải tự cắn nhỏ mà ăn. Rồi Mẹ còn bảo ăn lỡ có trúng hạt thì phải nhè ra, nuốt hạt là bị mọc cây trong bụng đấy. Mình sợ lắm, nhưng mà hạt nào lớn thì dễ chứ như thanh long mình chịu. Chắc trong bụng mình đã có cả một vườn thanh long!
À quên, còn vụ này chứ. Có giai đoạn mấy lần mình làm mình làm mẩy không ăn, bà lo lắm, sợ mình đói. Thế là cứ đến bữa, Mẹ mang cháo lên phòng khoá cửa lại hai đứa ngồi ăn với nhau. Mình mà giở quẻ á, Mẹ cho nhịn rã họng luôn, khỏi dỗ. Mình nói cái này bí mật đừng mách bà mình nhé.
Có mấy lần mình không ăn, Mẹ còn chén thức ăn của mình. Xong xuống bà hỏi thì Mẹ bảo mình ăn hết rồi. Mà á, ngồi ăn với Mẹ thì "quên mùa xuân" được đi rong đi. Lằng nhằng là "giải tán quốc hội" cho nhịn luôn chứ chẳng chơi đâu ý nhá.
2. Ngủ
Mình nhớ hồi còn bé xíu, có lần ông bà nội phải đập cửa phòng vào cứu mình vì Mẹ để mình khóc ứ thèm dỗ. Bây giờ lớn rồi, đến giờ ngủ Mẹ tắt đèn, bảo mình nằm xuống, thơm chúc ngủ ngon xong là Mẹ ngáy o o luôn. Thế là mình đành ôm bạn gối lăn lộn chán rồi khò.
Lười đến thế là cùng! Mình chỉ nhớ hồi bé được ba hát “Ầu ơ, ví dầu" ru ngủ. Mà nói thật nghe ba mình hát thì nhắm mắt ngủ luôn đi cho đỡ phải nghe còn hơn! Ấy vậy, Mẹ còn đổ lỗi, bảo ba nhất định không được ru mình ngủ nữa chứ. Mẹ đã lười rồi còn chèo kéo cho ba lười theo nữa thấy có ngán không.
3. Ị
Nói ra thiệt xấu hổ, 16 tháng rồi mình vẫn đái dầm. "Giải toả nỗi buồn" xong mình cũng biết đợi Mẹ ra dọn dẹp. Nhưng từ hồi mình lớn hơn một chút, tè xong Mẹ bắt mình phải cầm cái quần mang đi mà vứt vào thau. Ôi mình đoán chỉ một thời gian ngắn nữa thôi chắc Mẹ sẽ bắt mình giặt quần của mình mất. Huhu.
4. Ăn vạ
Mình nghe các bạn mách cho độc chiêu này. Mình đã thử với ông bà nội ngoại. Kì diệu thật!!! Mình lăn ra một cái là muốn gì được nấy luôn. Thử với ông bà xong rồi, mình quyết định thử với Mẹ.
Ai ngờ, mình vừa lăn ra, Mẹ bế mình lên giường rùi bảo: "Nằm đấy mà khóc, khóc to vào! Khóc chán thì nói chuyện nhé". Nhiều khi Mẹ còn vừa làm việc của Mẹ vừa hát “Khóc đi con, khóc đi con, khóc to lên cho vui cửa vui nhà con ơi”. Dần dần mình phát hiện ra khóc với Mẹ chỉ nhọc cái thân. Mình thì nằm khóc mệt mỏi còn Mẹ lười chẳng thèm dỗ, ngồi thảnh thơi làm việc.
5. Đi chơi
Mẹ lười nên đi chơi với Mẹ mình toàn phải đi bộ. Xa lắm các bạn ạ! Nhớ lại mỗi khi đi chơi với ba toàn được ba bế. Lúc chập chững đi chưa vững, đi không đã mệt rồi, Mẹ còn bắt đẩy cái xe mà đi. Đã thế còn không được làm nũng, hễ nũng một cái là được đi thẳng về nhà luôn.
Được cái mình mà làm đúng cái gì thì Mẹ cũng khen cho mấy câu rồi xoa xoa cái đầu thấy cũng mát lòng mát dạ.
Ôi, nói chung có một người mẹ lười mệt thật đấy! Đi tắm phải tự cầm quần áo, cầm khăn lên giường. Chơi đồ chơi xong phải dọn vào đuối đơ, lâu lâu Mẹ phụ giúp cho vài cái. Sữa thì tự ôm bình mà uống, mà hút... Ngủ dậy phải lê lếch đi tắt quạt rồi mới được ra khỏi giường. Đến nóng cũng phải tự ra mà bật lại... ti tỉ thứ việc đến tay mình.
Tự dưng mình lại thành gái đảm. Sau này, anh nào lấy được mình chắc sướng phải biết, nhỉ? Nhưng có một bà mẹ vợ lười thì cũng phiền đây. Không khéo lại ế vì mẹ mất! Haizzzz...16 tháng đã đau đầu vì tiền, điên đầu vì tình, khổ thật!"

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giải trí cho mẹ
Đơn giản là chỗ để các chị em vui chơi, giải trí, giảm căng thẳng!
TÌM KIẾM