Mamibabi Tư vấn
BIẾNG ĂN GIAI ĐOẠN 0 – 6 THÁNG

Biếng ăn là gì: Là việc Trẻ đang ăn bình thường Bống nhiên không chịu ăn hoặc ăn ít, ăn không đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Các Mẹ Stress kể từ giây phút này, Rồi đa số quyết định:

- Ép ăn bằng mọi cách
- Cho ăn vặt, ăn lắt nhắt
- Lừa con ăn lúc ngủ thậm chí cố gắng cho con ăn đêm trở lại

Với một mục đích giải quyết vấn đề ngay tại thời điểm này, nhưng hậu quả là thói quen sau đó ….rất khó chữa.

Ok chúng ta tìm hiểu Nguyên nhân và cách xử lý trong từng nguyên nhân nhé:

- CON ỐM:

** **Đây là nguyên nhân Bệnh lý, hãy xem xét con có mệt quá không, nếu mệt hãy chiều để đảm bảo con không mất nước. Dành tất cả tâm huyết, tình yêu và nói những lời tích cực với con. Những thay đổi về biếng ăn và cân nặng là tạm thời. Đừng bao giờ thể hiện căng thẳng và mệt mỏi trước mặt bé.

- CÁC KÌ WW:
Giai đoạn này con trải qua các kì WW 5,8,12,14-20, 26 ( có thể sớm or muộn nhưng trong khoảng đấy): WW chính là giai đoạn con đang học phát triển kĩ năng lật, lẫy, trườn…, con ham học kĩ năng thì ăn ít đi, ngủ cũng ít đi.

Chúng ta XÁC ĐỊNH điều này. Nên đừng kì vọng việc ăn thời gian này, Hãy nhớ đến vòng quay ĂN - CHƠI - NGỦ . Con đang ham chơi hãy khích lệ con để con hoàn thành, đạt kĩ năng sớm con sẽ vui vẻ.

Hãy tìm hiểu về vận động và giúp con vì khi con vận động tốt, hoàn thiện kĩ năng con sẽ vui vẻ, con ăn sẽ ngon hơn, rồi ngủ cũng sẽ ngon. ( Lưu ý: Trước giờ ngủ không vận động, kích thích mạnh quá)

Xem thêm về WW tại đây: mamibabi.com.vn/interact/wonderweek

**- SO SÁNH, KÌ VỌNG, ĐẶT CÂN NẶNG LÊN HÀNG ĐẦU: **
Chúng ta cần ghim trong đầu nguyên tắc “Bé ăn theo nhu cầu của bé, không phải nhu cầu của mẹ”

Mỗi em bé sẽ có một kênh phát triển riêng: Nhiều Bạn lầm tưởng con sinh ra to thì con sẽ tăng cân nhanh, con sẽ ăn tốt. Ồ không, Con sinh ra to do được chuyển giao dinh dưỡng từ mẹ tốt, hấp thụ tốt. Khi ra ngoài con sẽ đi theo kênh phát triển của con.

- Ợ HƠI:

Việc ti mẹ và ti bình đều nuốt phải rất nhiều hơi, làm bé có cảm giác no giả, đầy hơi, chướng bụng, vì thế vộ ợ hơi cho con giữa bữa ăn sẽ làm con giảm khó chịu, giúp bé đẩy hết khí ra ngoài, lấy chỗ trống để ăn tiếp cho đến khi no hẳn.

Khi ợ hơi có thể con sẽ trớ một chút sữa ra ngoài, đừng lo lắng nhé, chuyện bình thường thôi. Sau khi ợ hơi, hãy tiếp tục bữa ăn. Thời gian đầu cố gắng vỗ ợ hơi cỡ 15-20 phút. (Bài hướng dẫn ghim dưới lời mở đầu)

**- TI ĐÊM QUÁ NHIỀU: **

Chắc chắn rồi, Ti đêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng chất lượng sữa ban ngày. Số lượng bữa sữa/đêm, dấu hiệu cai ti đêm, cách cai ti đêm đọc bài ghim của Bố Ken.

- GIÃN CỮ: Khoảng cách các cữ ăn không đủ, thời gian ti quá dài. Cái này các bạn theo EASY thì hiểu rồi nên Bố Ken không bàn tại đây. Hãy tin tưởng vào EASY không ăn vặt, ti vặt nhé.

- TI MẸ, TI BÌNH:

Hãy đảm bảo con ngậm đúng khớp ngậm, lên google, youtube xem kĩ thuật này Việc sai khớp ngậm sẽ khiến sữa mẹ không tiết ra nhiều làm bé không đủ no, con cáu.

Mình thấy rất nhiều mẹ chọn bình pigeon vì nghĩ nó mềm nhưng đây thực sự không phải chiếc bình giúp con ăn hiệu quả đâu, mình không khẳng định 100%, vẫn có bé hợp tác tuy nhiên đa số 10 ca than con lười ăn thì 9 ca do dùng bình pigeon, Hệ thống chống đầy hơi của bình này kém, con nuốt phải rất nhiều khí, vỗ ợ mãi không hết, núm quá mềm, nếu con mút mạnh quá dễ bẹp núm và không ra sữa

Size Núm: Ồ có rất nhiều Bạn hồn nhiên khi inb cho mình và được hỏi về size núm thì trả lời rằng: E chưa thay từ sơ sinh đến giờ.

Dấu hiệu tăng size núm khi:
- Con nhai, nhay, cắn núm
- Con đùn sữa, mút 2-3 nhịp lần.
- Thời gian ăn giảm hẳn từ phút sang vài chục phút
- Lượng ăn giảm, đêm lục đục
- Trong WW

Tăng size núm như thế nào:
- Trẻ sơ sinh nên sử dụng bình 125ml kèm núm sơ sinh, do dung tích bình 260ml lớn áp lực
- Lên núm 2 sau 5,6w
- Lên núm 3 sau cỡ 10.5w, có vài bé lên ngay giai đoạn ww8
- Lên núm 4: Núm này không nhanh hơn núm 3 bao nhiêu. 1/10 sẽ có sử dụng núm này.
- Lên núm 5: Đại đa số lên núm 5 trong khoảng 19-26 tuần mặc dù theo thiết kế thì là cho bé từ 9 tháng.

Lên núm y: Núm y dùng để pha sữa đặc và nước hoa quả (một số bạn vẫn dùng pha sữa thường). Cơ bản các bạn dùng trong khoảng từ 32w trở lên.

Những thay đổi về biếng ăn và cân nặng là tạm thời. Đừng biến nó thành biếng ăn tâm lý trường kì.

Nguồn: Bố Ken

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM