Tư vấn     Mang thai
Hà Vũ VIP
Ký tích: giữ thành công thai 18 tuần bị vỡ tử cung, xuất huyết ồ ạt tới hơn 2,5l máu trong ổ bụng, khối thai và nhau thai đã bị đẩy một phần ra khỏi tử cung & Hành trình 100 ngày cam go chăm sóc đồng hành thai phụ đến ngày mẹ tròn con vuông

Tại Việt Nam và thế giới, trong trường hợp thai phụ vỡ tử cung, các bác sĩ thường chọn cứu mẹ, khâu phục hồi tử cung hoặc cắt bỏ tử cung, nhưng như vậy sản phụ có thể vĩnh viễn mất cơ hội sinh nở sau này

Nhưng với trường hợp chị Nguyễn Thị Lành (29 tuổi, Hà Nội) lại quá éo le khi đã trải qua 4 lần phẫu thuật: bóc nhân xơ và hai lần xử lý thai ngoài tử cung, hai lần làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF nhưng chưa từng một lần làm mẹ. Trước khao khát có con mãnh liệt của chị, Ths.BS Cao cấp Đinh Thị Hiền Lê , chuyên gia hàng đầu về y học bào thai và cấp cứu sản khoa của BVĐK Tâm Anh cùng ekip đã không thể quyết định cắt tử cung cứu mẹ như thông thường, mà chấp nhận mạo hiểm khi cứu cả mẹ lẫn con nhờ kỹ thuật cao cấp hàng đầu y học bào thai chưa từng được áp dụng ở Việt Nam.

Với tâm lý còn nước còn tát, cố gắng, cứu cả mẹ và con bằng mọi giá. Kỳ tích đã đến... sau nhiều giờ phẫu thuật căng thẳng, thai nhi 18 tuần chỉ nặng 200 gram cùng nhau đã được đưa vào tử cung mà không làm ảnh hưởng đến bánh nhau còn lại, thai phụ vượt qua nguy kịch, không những giữ được tử cung mà còn giữ được sự sống của thai nhi.

Vượt qua thêm 100 ngày giữ thai với nhiều nguy cơ vỡ tử cung lần 2, gặp biến chứng thiểu ối, rỉ ối, gia tăng nguy cơ sinh non, đến tuần 33 bé gái con chị Lành đã chào đời khỏe mạnh, nặng 1,9kg.

Sau nhiều năm mong tìm, nhiều lần ở ngưỡng mất con giờ đây chị đã có được hạnh phúc làm mẹ, giấc mơ bao năm nay đã thành sự thật.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM