Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
RA MẮT SÁCH "RỦ CHỒNG THAI GIÁO"

“Em làm gì vậy?”

“Em đang cho con nghe nhạc!!!”

Miệng mình há hốc, không thể bày tỏ hết sự ngạc nhiên khi vợ mình, đang bầu tháng thứ tư, mở nhạc Mozart trên YouTube rồi để điện thoại cạnh bụng cho “ông nhõi” nhà mình, lúc đó còn chưa chịu máy cho mẹ yên lòng, nghe nhạc.

“Hả, em nghe hay con nghe? Nó mới chưa được 4 tháng, đã biết gì đâu mà nghe?”

“Thế mà biết đấy anh ạ, chỉ có anh là chưa biết về thai giáo thôi!”

“Thai giáo á? Môn gì vậy? Sao anh chưa thấy bao giờ?”

Nếu các mẹ cũng như mình, lần đầu nghe về khái niệm thai giáo, thì xin được chúc mừng mẹ đã tới đúng chỗ.

Ở thời điểm gần 2 năm trước khi viết những dòng đầu tiên của cuốn sách này, thai giáo thật khó hiểu với cả hai vợ chồng mình. Mỗi tối, mình lại thấy vợ lên YouTube, tìm nhạc bà bầu để mở cho con nghe. Rồi mình lại thấy vợ xem ảnh các em bé đáng yêu, nhắm mắt tưởng tượng bé Heo (con của tụi mình) sau này sinh ra cũng sẽ dễ thương như vậy.

Mang bầu bé Heo là thời điểm lần đầu tiên hai vợ chồng mình được tiếp xúc với thai giáo, mọi thứ thật mơ hồ, lạ lẫm. Lúc ấy, cá nhân mình vẫn chưa tin thai giáo có tác dụng thực sự. Chính vợ mình là người đã rủ và thuyết phục mình thai giáo cho con mỗi ngày.

Tụi mình bắt đầu thai giáo cho con bằng những hoạt động dễ làm như nghe nhạc, xoa bụng nói chuyện với con, đi dạo ngắm cảnh… Dần dần sau này mình mới hiểu ra rằng nếu muốn rủ chồng thai giáo, các mẹ sẽ cần làm cùng chồng những hoạt động hết sức đơn giản.

Mình chỉ thực sự tin thai giáo có tác dụng sau khi Heo ra đời. Trộm vía, Heo đã biết phân biệt ngày đêm từ rất sớm, ăn ngoan, ngủ ngoan theo lịch mà không cần luyện EASY, có khả năng tự ngủ tốt, không cần bế ru, dỗ dành.

Bất ngờ hơn, Heo nhận ra và biết nhún nhảy theo điệu nhạc của bài hát thai giáo mà trước đây vợ mình hay nghe. Heo có khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt, hài hước, vui vẻ và thể hiện hứng thú với đàn piano ở thời điểm 1 tuổi rưỡi.

Vẫn còn quá sớm để nói được điều gì về tác dụng của thai giáo đối với bé Heo nhà mình, nhưng có thể chắc chắn một điều rằng thai nhi có thể cảm nhận, hiểu và ghi nhớ những hành động (thai giáo) của bố mẹ.

Trở lại thời điểm vợ mình mang bầu, việc nghe nhạc thai giáo trên YouTube có khá nhiều bất tiện, hơn nữa, thai giáo không chỉ có nghe nhạc. Sẵn nghề làm phần mềm, mình quyết định sẽ viết ứng dụng thai giáo trên điện thoại cho vợ dùng, giúp thai giáo dễ dàng hơn và có thể làm mỗi ngày.

Nếu mẹ đang bắt đầu tìm hiểu về thai giáo thì cũng sẽ giống như tụi mình khi bắt đầu thiết kế những bài thực hành thai giáo đầu tiên. Cảm giác ban đầu là choáng ngợp trước những thông tin trên mạng, có quá nhiều thứ hỗn độn, quá nhiều định nghĩa mà đa phần đọc xong không biết bắt đầu ra sao, không biết tối nay nên thai giáo cho con bằng hình thức nào…

Tụi mình đặt tên ứng dụng là Mamibabi. Ở thời điểm viết cuốn sách này, Mamibabi đã được hơn 150,000 mẹ bầu trên khắp Việt Nam sử dụng thai giáo cho con mỗi ngày.

Thông qua việc phân tích hành vi cũng như tìm hiểu tâm lý, mong muốn của bố mẹ trong quá trình thai giáo cho con bằng Mamibabi, mình viết cuốn sách này theo một góc nhìn hoàn toàn mới lạ, khác biệt so với những tài liệu về thai giáo mẹ có thể tìm thấy.

Thai giáo thực ra rất đơn giản. Những bài tập trong sách cũng rất dễ làm, đọc xong mẹ có thể nắm bắt và thực hành được ngay.

Quan trọng hơn cả, từ góc nhìn của một ông bố, một người chồng, các mẹ sẽ nắm được cách để “lôi kéo” chồng mình tham gia vào việc thai giáo, chăm sóc vợ khi bầu, cũng như việc nuôi dạy con cái sau này.

Cuốn sách còn chứa đựng những câu chuyện thú vị về hành trình thai giáo; những tâm sự, nỗi niềm, trăn trở vô cùng đa dạng của các ông bố, bà mẹ với những hoàn cảnh khác nhau. Duy chỉ có một điều không khác, dù trong hoàn cảnh nào, đó là tình yêu thương vô bờ bến mà các ông bố, bà mẹ dành cho đứa con trong bụng của họ.

Mình chỉ là một ông bố bình thường như bao ông bố khác, từng dành nhiều thời gian cho công việc hơn gia đình. Bé Heo nhà mình cũng không có gì nổi trội đặc biệt. Mong muốn của mình khi làm Mamibabi và viết cuốn sách này chỉ đơn giản là cùng vợ dành thêm thời gian cho việc nuôi dạy con cái.

Mình mong rằng với những kinh nghiệm từ hai vợ chồng mình, trực tiếp làm ra ứng dụng Mamibabi và viết nên cuốn sách này để dùng cho con mình, nó sẽ khác biệt và thực tế hơn so với những gì bạn có thể tìm thấy.

Cuối cùng, chỉ cần bạn dành thời gian và tình yêu cho đứa con của bạn trong bụng thì em bé chắc chắn sẽ phát triển theo đúng mong ước của bạn.

Chúc bạn thai giáo hiệu quả và có một hành trình làm mẹ tuyệt vời!

Bạn có thể đặt mua sách tại link dưới đây, sách tặng kèm 10 tranh tô màu thai giáo mỹ thuật cực hấp dẫn:

- Mua trên TIKI: shorten.asia/xeffzV1Y
- Mua trên Shopee: shorten.asia/AsKC7CTC

Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi

11 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM