Mamibabi Tư vấn
BÚ MẸ HAY BÚ BÌNH? CÁCH GIÚP CON BÚ ĐỦ NO.
Có quá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Một số Mẹ với quan niệm cũ là “ Em muốn con ti Mẹ hoàn toàn”. Tuy nhiên thì sau 6 tháng, 9 tháng lại là người rất STRESS về vấn đề cho con Bú.

** HIỂU VỀ SỮA MẸ**

Sữa Mẹ thay đổi cùng với sự phát triển của Mẹ, gồm các thành phần:
Sữa non: Trong 3-4 ngày đầu bé sẽ được nuôi bằng sữa non, loại đặc quánh, có màu vàng nhạt với năng lượng tuyệt vời. Trong sữa còn có đủ các kháng thể mà bé cần để khỏe mạnh

Sữa nước: Khi sữa bắt đầu về, trong 5-10 phút đầu, sữa trong như nước và giàu đường lactose, giúp trẻ giải khát. Loại sữa này cũng giàu oxytocin, có tác dụng như thuốc ngủ - và đây cũng chính là nguyên nhân khiến bé thi thoảng lại ngủ gật ngay trong 10 phút đầu của cữ bú.

**Lời khuyên: **

Hãy quan sát time ti của con, nếu con mới chỉ ti 1 lúc con đã ngủ thì con ti chưa đủ no. Và con cũng chỉ ngủ dc 1 lúc lại tỉnh dậy, đây cũng la 1 trong những lí do mà các mẹ hay hỏi Bố ken “ Con e cứ ngủ được 45 phút là tỉnh”, và rồi 1 vòng xoay ăn vặt ngủ vặt ban ngày hình thành. Ở đây Cha Mẹ thường bị lẫn lộn “ Cảm xúc và lí trí” khi phải đánh thức con dậy.

Mẹ tự nhủ: “ Ôi, con mệt rồi, cảm đêm qua con có ngủ được mấy đâu thôi để con ngủ”. Bạn có đặt câu hỏi tại sao con thức cả đêm để đòi ăn Bởi vì con cần ăn bù lượng sữa chưa đủ vào ban ngày. Nếu mẹ cứ tiếp tục để thói quen này tiếp diễn, có nghĩa là bạn đang dạy con ăn vặt chứ không phải là ăn thành bữa và đủ no. Đến khi con được 4 tháng mẹ lại vò đầu bứt tai tự hỏi không biết đến bao giờ mới là đủ lớn để con ngủ 1 mạch xuyên đêm đây.

Mình biết rất khó nhưng hãy cố gắng vỗ ợ hơi, đánh thức con, tách biệt chuyện ăn ngủ vì mục tiêu lâu dài.

Trong trường hợp con cứ ti được lúc lại ngủ thì tốt nhất các Mẹ vắt sữa đầu ra, cho con ti sữa tiếp theo và cuối cùng quay lại cho con ti sữa đầu
Sữa đầu: Sữa sẽ ra nếu con bú 5-10 phút tiếp theo, sữa giàu protein xuất hiện. Loại này tốt cho sự phát triển của xương và não

Sữa sau: Sữa sẽ ra nếu con bú 15-18 phút tiếp theo, đây là màu sữa trắng kem, giàu chất béo, Vì đặc và giàu calo nên loại sữa này có tác dụng giúp bé Tăng cân.

**Lưu ý: **

Sữa mẹ thay đổi theo cả tâm lý, thể trạng của Mẹ, vì thế các Mẹ hãy cgang thật vui vẻ hạnh phúc, ăn uống khoa học nhé. Tránh tiếp xúc và xem những nội dung, hình ảnh tiêu cực.

Time con ti sẽ được rút ngắn lại khi lớn dần lên

**Lời khuyên: **

Nếu cho con bú mẹ, hãy kiểm tra khớp ngậm của con ( lên youtube xem các video hướng dẫn) và thâm chí có thể vắt thử ra ngoài để chắc chắn mẹ đủ sữa.

Ai cũng biết sữa mẹ rất tốt, chung ta nên tìm hiểu để có đủ sữa Mẹ cho con sau khi sinh. Tuy nhiên, ngay cả khi 1 số bạn cbi rất tốt nhưng tình trạng sữa vài ngày chưa về là chuyện bình thường. Hãy chuẩn bị tâm lý thật thoải mái, bổ sung sữa công thức cho con đến khí sữa mẹ về đủ.

Điều này vô cùng quan trọng và rất nhiều Bạn đang bị áp lực từ chính gia đình, bắt buộc PHẢI CHỜ SỮA MẸ. Hãy phá bỏ những quan niệm đó đi các Bạn. Phải là một người Mẹ vui vẻ Hạnh phúc.

Khi cho bú trực tiếp, nên cho con bú cạn 1 bên trước khi chuyển sang bên còn lại, điều này đảm bảo con ăn được đủ các thành phần sữa như trên.

Nếu khoảng 2 tiếng con đã khóc hãy Sử dụng ti giả để trấn an nếu mình đã làm các hướng dẫn trên.

Mẹ có muốn người nào khác như Bố or ông bà, cô trông trẻ có thể cho con ăn không?

Trẻ vừa bú mẹ và bú binh có thể cho mẹ được nghỉ ngơi, sự nghỉ ngơi của người mẹ vô cùng quan trọng và khi người khác cho con ăn, con có cơ hội được gắn kết với tất cả các thành viên trong giai đình.

Mẹ có dự định quay lại làm việc không?

Nếu Mẹ chuẩn bị đi làm mà con chưa quen với việ bú bình thì hậu quả khôn lường, và tệ hại hơn các bạn có thể tưởng tượng được nếu để con ở nhà với Bà?

Mẹ có định đưa con đi gửi ở nhà trẻ trước 1 tuổi không?

Các nhà trẻ chắc chắn không nhận trẻ chưa biết bú bình.

Dự định cho con Bú Mẹ đến dưới 1 năm:

Và những thông tin trên Bố Ken nghĩ là Mẹ sẽ không muốn tập ti bình khi con được 8,9 hay 10 tháng. Chắc chắn sẽ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt.

Vài câu hỏi như:

Ti Bình có làm con bỏ ti mẹ không? Không

Vắt sữa có làm giảm lượng sữa không? Không: Hãy tìm hiểu để có 1 kĩ thuật kích sữa chuẩn và lịch kích sữa phù hợp

**Với những gì mình đã từng trải, gặp những vụ Stress hàng ngày, tham khảo nhiều tài liệu thì Mình khuyên các bạn giới thiệu bình cho con ngay khi con ngậm đúng khớp ngậm và mẹ đủ sữa. Càng lớn càng khó và càng cần chúng ta kiên nhẫn nếu muốn thực hiện được mục tiêu. **

**Bình nào thì phù hợp: **

Hiện nay dòng Avent Natural cổ rộng núm xoắn mô phỏng ti mẹ, van thông hơi cực tốt là lựa chọn hoàn hảo nhất để các Mẹ giới thiệu ti Bình.
Cũng như chũn cocoon hay sản phẩm khác, Bình sữa Avent cổ rộng natural này cũng có nhiều hàng nhái đặc biệt tại shopee. vì thế với các Sp ăn uống ngủ hàng ngày các Mẹ lựa chọn thật kỹ.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM