Hiền Ruby VIP
LƯU Ý DÀNH CHO CÁC MẸ SẮP SINH & VỪA MỚI SINH NẾU MUỐN THEO PP EASY VÀ TỰ NGỦ

1. NÊN BẮT ĐẦU EASY KHI NÀO?

Nếu bé khoảng từ 2.9kgs trở lên và mẹ đủ sữa thì lý tưởng nhất là từ khi đưa bé từ viện về nhà. Hãy tạo TRÌNH TỰ sớm nhất có thể để tránh tình trạng lẫn lộn ngày đêm, tách dần việc ăn và ngủ. Mặc dù khó nhưng quả ngọt sẽ đến với các bạn sau đó thôi

2. NÊN LUYỆN TỰ NGỦ KHI NÀO

Các bạn sử dụng quấn chũn thần thánh và kết hợp pp 4s5s ngay từ ngày đầu tiên bé được sinh ra. và lưu ý:

Ở các bé dưới 6 tuần, mục tiêu tối ưu là thiết lập mối quan hệ tốt giữa cung và cầu sữa. Mẹ kích sữa và đảm bảo mình đủ sữa và giúp con có khớp ngậm đúng và ăn hiệu quả.

Với các em bé sơ sinh và các em bé dưới 6 tuần tuổi, việc tự ngủ của các con đến hoàn toàn ngẫu nhiên và con có khả năng tự ngủ được nếu mẹ cho con cơ hội. Với bé 0-4 tuần, sau khi được ăn no và Ợ HƠI THẬT KỸ (trong diễn đàn "EASY: Giúp bé ăn no, ngủ đủ - Bố Ken" mình có đầy đủ hướng dẫn), được thay bỉm sạch sẽ và được chơi tự lập, khi thời gian thức tiến dần đến 40' mẹ quan sát cái ngáp đầu tiên của bé trong khoảng này (hoặc thấy bé bắt đầu quấy khóc, hậm hực, ưỡn lưng….) thì lập tức quấn, đưa bé vào phòng tối, bật whitenoise và thực hiện winddown.

Sau winddown, mẹ đặt bé xuống cũi và lùi xa ra và cho con cơ hội tự ngủ bản năng. Thời gian bé tự đưa mình vào giấc ngủ có thể kéo dài đến 20'mà bé nhìn quanh và mắt mở to.

Nếu con khóc, mẹ hãy dùng nút chờ 3-5 phút và sau đó cho bé ngậm ti giả, hay ngón tay út của mẹ, đồng thời thực hiện vỗ dỗ bé khi con nằm trên giường. Mẹ sẽ thực hiện như vậy cho đến khi con ngủ mới ngừng….

HÃY THỰC HIỆN TRÌNH ĐI NGỦ CHO CON Ở MỌI GIẤC, ĐÂY LÀ CÁCH ĐƯA TÍN HIỆU ĐỒNG NHẤT VÀ LÀ CÁCH TẠO PHẢN XẠ CÓ ĐIỀU KIỆN TỐT NHẤT CHO CON. KHI NHẬN THẤY THỨ TỰ - TRÌNH TỰ CỦA CÁC ĐỘNG TÁC SINH HOẠT, CON SẼ HIỂU LÀ "GIỜ NGỦ ĐẾN RỒI" VÀ SẼ CÓ CÁCH THỰC HIỆN TƯƠNG ỨNG: ĐI NGỦ.

Do đó, việc gắt ngủ sẽ giảm dần đi. Mỗi ngày bé tự ngủ được 1-2 lần là rất giỏi rồi mẹ nhé. Giấc 4 của ngày thường khó, lại trùng với witch-hour nên nếu 20 ph không ngủ được thì Mẹ cho thức nhé. Ban ngày mẹ không để con ngủ quá 2h/giấc và luôn duy trì mức thời gian thức tối thiểu giữa 2 giấc giữa các bữa ăn ngày và đêm tối thiểu là 3h.

Đêm, mẹ không cần gọi con dậy khi con ngủ quá 3h Khi đạt 6 tuần, và chuyển easy3,5 lúc đó việc hướng dẫn tự ngủ sẽ được thực hiện bài bản hơn.

Một cảnh báo là: Nếu không luyện EASY và TỰ NGỦ mà bé cứ đòi ti mới ngủ thì việc cai ti đêm sẽ vô cùng khó khăn các Mẹ nhé. Có mẹ con bám dính ti đêm tân 2 tuổi ah.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM