Bình Boong VIP
ĐỂ THỰC SỰ ÁP DỤNG EASY/TỰ NGỦ THÀNH CÔNG, CHÚNG TA CẦN ĐIỀU GÌ?

Bài viết này, mình muốn gửi đến các mẹ chuẩn bị áp dụng EASY, đang áp dụng nhưng chưa thành công và thực sự cũng muốn gửi đến cả các bạn đã áp dụng EASY thành công.

Khi chúng ta tìm hiểu về EASY, TỰ NGỦ, sản phẩm đầu tiên chúng ta biết gần như là quấn chũn/nhộng chũn cocoon (trừ trường hợp bé quá thiên thần thì thôi, khỏi dùng, tuy nhiên con số đó rất hiếm).

Kết quả:
Tại sao có người áp dụng thành công, có người lại không?
Tại sao có nhiều mẹ khoe con ăn no, ngủ đủ, chơi vui, ngủ từ 7h tối đến 7h sáng, tại sao các mẹ lại NHÀN thế trong khi mình cũng có quấn mà không hiệu quả?

ĐỂ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG CHÚNG TA CẦN ĐIỀU GÌ?

1/ CÔNG CỤ:

CHÍNH:
- Quấn chũn/nhộng chũn: Quấn chũn/nhộng chũn cocooon chính hãng mềm mại, mát mẻ, co giãn 4 chiều, giúp tái tạo môi trường ngủ trong bụng mẹ. Kết hợp trình tự ngủ 4s5s nhẹ nhàng sẽ giúp con cảm giác được ôm chặt, an tâm, con sẽ ngủ ngon giấc, đỡ giật mình.

- Ti giả: Nếu như em bé mình không có nhu cầu thì thôi, tuy nhiên đại đa số chúng ta nên có, tránh tình trạng con chỉ có nhu cầu mút mát mà mẹ lại thỏa mãn bởi bú sữa thì dễ hình thành con ăn vặt ngủ vặt lắm. Bài viết chi tiết về ti giả mình cũng đã chia sẻ. Sử dụng sản phẩm chính hãng thì yên tâm thôi ạ.

- Tiếng ồn trắng: Môi trường khi bụng mẹ là môi trường không yên tĩnh, tiếng của nhịp tim, của hệ tiêu hóa, âm thanh trong môi trường sống của mẹ. Vì vậy, để tái tạo môi trường thân quen như trong bụng mẹ thì các chuyên gia trẻ sơ sinh đã phát minh ra tiếng ồn trắng. Đấy là những âm thanh tương tự khi bé trọng bụng mẹ giúp bé ngủ ngon và sâu hơn.

- Nhiệt ẩm kế: Chúng ta nên theo dõi nhiệt độ phòng cho bé khi ngủ, cơ địa của con rất nóng. Đã xác định theo bài bản, kể cả quấn chũn/nhộng chũn cocoon mềm mại, mát mẻ đi chăng nữa thì nhiệt độ phòng khi ngủ nên là 20 – 24 (Mặc quần áo cộc, sử dụng quấn/nhộng)

PHỤ:

- Bình sữa: Nếu ti mẹ thì tốt, còn song song với ti bình thì chúng ta nên chọn bình Avent natural cổ rộng núm mô phỏng ti mẹ hoặc Hegen

- Máy hút sữa, máy hâm sữa,..Giá up bình sữa, hộp đựng ti giả,... và các phụ kiện khác.

2/ ĐỌC SÁCH:

Nếu như theo dõi Bố Ken từ lâu hoặc tham gia các chương trình chia sẻ, các mẹ sẽ biết về câu chuyện của bạn Ken. Mình đặt tên bạn Ken tại thời điểm chưa có người yêu 😃, một câu chuyện ngôn tình với hơn 30.000 lượt đọc trên Webtretho 7 năm về trước. Sự khát khao có một cậu con trai đã hối thúc Bố Ken cam kết "Món quà lớn nhất cho con, đó chính là sự hiểu biết". Tìm được bạn tâm giao, hai vợ chồng rất chăm chỉ đọc sách, rồi đi học biết bao nhiêu khóa tiền sản... Số cuốn sách hay số tiền mình đi học về nuôi dạy con đến bây giờ thực sự không tưởng. Để rồi khi Ken chào đời, vợ chồng áp dụng EASY ngay tại bệnh viện. Thời điểm đó, mình vẫn nhớ các bà trong phòng viên rất shock khi thấy mình áp dụng 4S và con ngủ tít.

Trao đổi với các mẹ thành công cũng vậy, Như bạn Ngân hôm nọ chia sẻ “Hồi đầu mới luyện cho con. Chốc chốc lại mở ra đọc, vì lúc đọc thì nhớ sau đến con khóc lại rối hết lên. Lại mở sách ra đọc. Rồi dần dần khi quen rồi thì đọc trước mục mà con sắp đón nhận, thấy đỡ khủng hoảng hơn và bình tĩnh hằn các mẹ có ai giống em không. Không có sách, mà nuôi con tập đầu đúng là không giám tưởng tượng”

Mình biết, các mẹ đang bao nhiêu việc bảo đọc sách thực sự là cực hình, nhưng không thể biết mà không nói, mình vẫn liên tục truyền cảm hứng, ngay cả lúc này mình cũng muốn nói: mọi thứ đều có giá của nó. Gần như tất cả các mẹ có bé ăn no ngủ đủ và mẹ NHÀN đều phải bỏ ra một khoảng thời gian đèn sách. Các mẹ đang nhàn mà không cần sách thì thực sự may mắn, mình cũng khuyên tranh thủ đọc sách ăn dặm, các thể loại sách xử lý hành vi ăn vạ,.. cũng là em bé đó, nếu mẹ đọc chắc chắn sẽ nuôi dạy tốt hơn là không đọc.

Ở mục này, mình cũng khuyên là hai vợ chồng nên đồng bộ tư duy, ít nhất nếu chồng không có thời gian đọc sách thì cũng cần tin tưởng người vợ. Bởi người mẹ rất yêu thương, đi tìm những thứ tốt nhất cho con mà chồng không có thời gian đọc, lại không tin tưởng, mang tư duy cũ thì thực sự các mẹ sẽ gặp phải cuộc chiến lớn. Sẽ rất căng thẳng đấy ạ.
Và sách chính là nền tảng, tiếp theo ->

3/ THAM GIA GROUP CHẤT LƯỢNG:

Quá trình chăm sóc, đồng hành Ken cùng vợ đã giúp mình rất nhiều. Tại thời điểm mẹ Ken mang bầu, mình tham gia nhiều Group làm cha mẹ, tuy nhiên các group chủ yếu hỏi những câu cơ bản. Khi các mẹ đăng lên hỏi: “làm sao bé ăn no, ngủ đủ, chơi vui hay cụ thể hơn là EASY/TỰ NGỦ là gì" thì ít ai biết.

Các bạn toàn bồng, bế ru tận 11,12h đêm. Mình xót xa khi nhìn thấy mấy Status “Em bị trầm cảm bởi tiếng khóc của con quá các chị ạ”. Mình vẫn nhớ như in hình ảnh của một bạn chụp ở dưới status ngày hôm ấy.

Nhìn lại thiên thần của mình ngủ từ 7h tối, hai vợ chồng đi xem phim đến 11h đêm mới về và ken vẫn ngủ ngon, bà ở nhà trông nhưng Ken vẫn ngủ tít . Quyết tâm chia sẻ, lúc viết bài, mình chưa bán gì cả, chỉ chia sẻ về ảnh Ken được quấn, áp dụng EASY, thực hiện trình tự ngủ.

Ngoài đọc rất nhiều sách ra thì đợt cũng có thêm chị Hà – Tác giả sách nuôi con không phải là cuộc chiến (cũng là người đã sáng tạo ra sản phẩm cocoon) hỗ trợ thêm. Nhiều người tò mò nhắn xin kinh nghiệm, nhiều người phản bác việc quấn.... Mình biết có nhiều PP nuôi dạy con, và mình tin tưởng vào những gì nghiên cứu. Để đến bây giờ, sau một hành trình miệt mài chia sẻ thì group cũng gần tới 300.000 ba mẹ rồi.

Có lẽ cũng nhiều mẹ được mình hướng dẫn "nên để nhiệt độ 20 - 24", khá shock với điều đó đúng không, đặc biệt như vỗ ợ hơi tận 15-20 phút. Trên Fanpage đã có người chửi mình vì lời khuyên đó 😀. Cuối cùng các mẹ hiểu ra "đó là chân ái". Mình vẫn nhớ cậu em sau 5 tuần vật vã nhắn tin hỏi, hôm nào hai vợ chồng cũng bế con đến sáng, được mình chỉ cho vỗ ợ hơi thật kĩ, thế là vài hôm con chịu nằm yên.

Nguồn: Bố Ken

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM