Tư vấn     Mang thai
Yến Thanh VIP
Bạn nghĩ em bé trông ra sao khi người mẹ có thai được hai tuần?

[Ảnh]

Đúng rồi đó!

Vào tuần thứ hai, hai vị phụ huynh chỉ mới quan hệ với nhau thôi!

Tại vì (không may theo ý kiến của tôi) vài lý do về dữ liệu lịch sử, các bác sỹ đếm tuần của thai nhi, không phải từ lúc thụ thai, mà là từ ngày kết thúc chu kỳ cuối cùng của người phụ nữ. Phụ nữ thường có khả năng sinh sản (ND: rụng trứng) khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu chu kì kinh nguyệt tiếp theo, vậy giả định một chu kỳ có 28 ngày bạn thường thụ thai 2 tuần sau khi chính thức “mang thai”.

Điều này hơi lạ lùng chút, nó có nghĩa là tại thời điểm tôi đang viết câu trả lời này tôi có có thể thật sự đã mang thai được khoảng 1 tuần và thậm chí tôi còn chả biết! Chết tiệt, tôi còn chưa quan hệ nữa mà!

Lý do tôi mong mọi người biết điều này (đặc biệt là các nhà lập pháp của chúng ta cực kỳ thiếu kiến thức về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ) là bởi vì tôi đang phải nghe rất nhiều sự thiếu hiểu biết tới chủ đề ảnh hưởng đến phụ nữ theo những cách rất thực tế.

Khi Georgia thông qua “luật nhịp tim” cấm phá thai sau khi thai nhi được 6 tuần, mọi người bắt đầu nói kiểu “6 tuần ư? Đó là quá nhiều thời gian để đi đến quyết định!”

Uhhh không đâu. Để tôi phân tích cái này nào.

2 tuần đầu trong số 6 tuần đó bạn thậm chí có thể còn không quan hệ tình dục.

Kể cả bạn có quan hệ và thụ thai, cái thai là không thể phát hiện được cho đến 1 hoặc 2 ngày trước chu kì kinh nguyệt mà bạn đang mong chờ, và đó là giả sử bạn tiến hành làm thử thai. Thực tế hầu hết các trường hợp mang thai không mong muốn là bạn không hề nghi ngờ điều gì hết cho đến khi bạn bị trễ kinh nguyệt vài ngày, cho nên đó là khi thai nhi đã được khoảng 4 tuần rưỡi (ND: tính từ ngày kết thúc chu kì kinh nguyệt cuối cùng).

Điều trên là giả định bạn có chu kì bình thường 28 ngày, trong thực tế vòng chu kì kinh nguyệt có nhiều khác biệt và có thể bị trễ vài tuần.
Vì vậy trên thực tế bạn sẽ không thể biết rằng bạn đang mang thai cho đến tuần thứ 4 trong các tình huống tốt nhất, tuần thứ 5 trong các tình huống thông thường, và tuần thứ 6 trong vài tình huống khác (ND: 4-5-6 tuần tính từ ngày kết thúc chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng). Điều đó mang đến cho bạn một tình thế nằm ở giữa việc không có thời gian và chỉ còn 2 tuần để có một quyết định nặng nề trong sự căng thẳng tột độ.

Vì vậy lần tới khi bạn nghe 6 tuần là quá nhiều thời gian, xin hãy xem xét điều đó thực sự có nghĩa là gì!

=====

Bang Georgia ở Mỹ mới đây đã chính thức thông qua luật cấm phá thai sau khi thai nhi được 6 tuần tuổi, luật cho rằng trong thời gian đó các bác sỹ có thể bắt đầu phát hiện được nhịp tim của thai nhi.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM