Thùy Linh VIP
Review đẻ thường bệnh viện 108

Hôm nay mới có thời gian chia sẻ với các mẹ quá trình mình đi đẻ hôm 29/8 vừa rồi.

Bé nhà mình khá cứng đầu nên 40 tuần 3 ngày mới chịu ra. Tối hôm 28 lúc 7h mình thấy ra máu nên tranh thủ tắm gội, đến 8h30 đến viện vào khoa cấp cứu. Có bác sĩ và y tá sẽ cho mình vào khám trong để xem mở bao nhiêu phân rồi, có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ chưa (quả khám trong thốn tận rốn vì con mình đầu cao chưa tụt xuống :)). Khi có dấu hiệu rồi Bác sĩ mới nhận cho nhập viện. Y tá sẽ làm hồ sơ cho mình, mình và người nhà sẽ được test covid. Sản phụ thì cả test nhanh và test chậm, người nhà thì test chậm, tổng chi phí test cả hai người là gần 2tr (đóng trước khi test). Người nhà sẽ được hướng dẫn đi đóng tiền viện phí các thứ, tạm ứng 10tr xong xuôi rồi ngồi chờ kết quả thôi.

Vì mình vào lúc muộn nên khá vắng chờ kết quả cũng nhanh, test nhanh 30p có kp thì mình được y tá dẫn lên tầng 2 khu khám dịch vụ để nằm đo monitor và chờ kết quả test chậm. Đến đúng 12h là mình có kết quả test chậm thì được lên toà nhà 21 tầng, người nhà lúc này có kết quả cùng nên được lên theo luôn. Lúc này bắt đầu có những cơn co dày xuất hiện rồi mà vì con mình đầu cao nên phải đứng xoạc chân cho nó xuống 🤣 đã đau còn phải đứng vịn hành lang suốt mấy tiếng đồng hồ nó phải nói là không còn từ nào tả nổi. May có chồng ở bên xoa lưng cho cả đêm mới đỡ hơn, có lúc tưởng đau sắp ngất vì mệt quá nên mọi người nhớ ăn uống lấy sức trước khi đi đẻ không là ngất thật chứ không đùa 😅 Mình mở chậm nên được tiêm 1 mũi kích làm mềm tử cung mãi đến 3h30 mở được 8p mới vào phòng đẻ. Khám trong cũng phải 4-5 lần. Vào phòng thì được cắm truyền dịch và tiêm thêm 1 mũi nữa thế là nằm rặn, rặn một hồi mệt quá còn phải thở oxy, bác sĩ và các chị cứ động viên “cố lên rặn đi, ỉa đi ỉa dài ra :))” vầng rặn đẻ mà như rặn ỉa đấy các mẹ 🤣 về sau rạch tầng sinh môn và chị y tá đẩy bụng thế là con ra đời.

Con được áp da mẹ ngay lập tức và được tiêm viêm gan B, uống vitamin K. Lúc con khóc oe oe chồng em còn bất chấp thò vào nhìn thế là bị mắng đuổi ra :)) mẹ thì được vệ sinh và khâu thẩm mĩ. Mình thấy đẻ xong vết khâu đẹp mà không đau mấy, chủ yếu là đau…trĩ, lúc đi vệ sinh mới khốn khổ, ai đi khó nhớ chườm nước ấm hoặc xả nước ấm vào cho n bớt sưng đau thì mới đi được, vì khi sinh rặn nhiều không tránh được. Sau đó được đẩy về phòng, chồng mình lên đón con và cảm ơn bác sĩ (1-2tr tuỳ gia đình) Mình chọn phòng tự nguyện B 1 người 1 phòng , mùa dịch cứ ở phòng riêng cho an toàn. Giá là 1tr2/ngày, cơm đưa tận phòng, người nhà cũng được đăng kí đưa cơm cùng luôn mất thêm có mấy chục/ngày. Sáng sản phụ auto cháo thịt nạc nóng hổi, người nhà thì bánh cuốn, bún, phở. Cơm trưa và tối cũng rất ngon. Ngoài ra siêu thị ở tầng 1 lúc bác sĩ làm việc sáng và chiều người nhà phải ra ngoài chờ khoảng 2-3 tiếng thì có thể lượn lờ mua đồ ăn linh tinh, chồng em lượn mua một đống đồ xong còn làm quen được mấy anh bảo vệ để buôn dưa lê :))

Ngày nào cũng có bác sĩ vào thăm khám mẹ và bé, có y tá đo huyết áp nhiệt độ và vệ sinh cho mẹ. 8h sáng con được đi tắm, ngày thứ 2 được cắt rốn laze. Mình ở 3 ngày thì được về. Bác sĩ, y tá đến cô lao công cũng đều cực nhẹ nhàng và nhiệt tình không có gì để chê luôn. Ngoài ra bv còn phát thuốc bổ máu Hemopoly, thuốc lợi sữa, nước tắm cho mẹ, nước tắm cho bé, nước muối sinh lý, bộ đồ dùng cá nhân, quần lót giấy (tất nhiên là tính vào viện phí hết 🤣) nên không cần mang sữa tắm với nước muối nha. Người nhà nhớ mang quần áo dùng cho 3 ngày vì đã vào là không được ra, phải ở đến khi xuất viện là cả nhà cùng về luôn.

Tổng chi phí: Viện phí 8tr3 ( bảo hiểm trái tuyến 32%), cảm ơn 1tr, test 2tr, mua đồ linh tinh nữa là vào 12tr quá rẻ cho một pha đi đẻ như đi du lịch 🥰 cả hai bé mình đều sinh ở đây nên vô cùng ok mọi người không cần lo. Hơi dài dòng cảm ơn các mẹ đã đọc 😘

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM