Bích Ngọc VIP
Nhiều mẹ bỉm vẫn lăn tăn với những câu hỏi" C ơi, sưã mẹ hút ra để ngoài bao lâu? Cách rã sữa đông thế nào cho đúng ? Làm sao để bik sữa bị hư hay chưa ? Và cũng có mẹ ý kiến nên đưa topic này lên đầu trang sẽ có nhiều mẹ cần.

NAY MÌNH CHIA SẺ LẠI KINH NGHIỆM BẢO QUẢN VÀ CẤP ĐÔNG/ RÃ ĐÔNG SỮA MẸ NHÉ. Mình sẽ ghim topic này lên đầu trang cho các mẹ cần👌

1. SỮA MẸ HÚT RA ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU ?
- Sữa mẹ vắt ra để ở môi trường bên ngoài: Trên 30 độ 1.5-2h ( tối đa 2h), Từ 26-28 độ ( phòng điều hoà) 3-4h.
- Sữa trữ tủ lạnh gia đình 3 tháng và tủ chuyên dụng là 6 tháng.
Luôn đậy kín nắp bình để ngăn vi khuẩn và bụi bặm xâm nhập.

2. SỮA MẸ HÚT ĐỂ NGĂN MÁT TỦ LẠNH ĐƯỢC BAO LÂU ?
- Ngăn mát tủ lạnh 24-48h. ( Nhưng để giữ nguyên vị tươi của sữa thì chỉ nên giữ trong 24h). Hạn chế để ngoài cánh tủ vì ta hay mở cửa tủ làm thay đổi nhiệt độ của sữa.
- Các cử sữa vắt trong ngày để ngăn mát cuối ngày có thể dồn chung trữ đông.

3. CÁCH TRỮ ĐÔNG SỮA
- Sữa ở ngăn mát sau 24h nên cho vào túi trữ sữa ghi ngày giờ rồi cho lên ngăn đông.
- Có thể rã đông nhanh ( không khuyến cáo) bằng cách cho thau nước bỏ đá vào và cho bì sữa vào nhưng sẽ tìm ẩn nguy cơ vi khẩn xâm nhập từ môi trường ngoài vào.

4. CÁCH RÃ ĐÔNG SỮA MẸ.
- Lấy túi sữa ở ngăn đông để xuống ngăn mát (có thể để ở phần cánh cử tủ lạnh) sữa sẽ tự rã trong vòng 12-15h sau đó hâm lại cho bé bú bình thường.
- Sữa rã đông sẽ được sử dụng trong vòng 24h tính từ lúc “ĐÃ RÃ ĐÔNG HOÀN TOÀN “. Sau 24h còn nên bỏ đi hoặc sử dụng làm sữa rửa mặt cho mẹ

5. CÁCH HÂM NÓNG SỮA MẸ.
- Nêm hâm trước giờ bé bú 10p, lấy bình sữa lắc đều và lấy đủ lượng sữa bé bú ra hâm ấm ở nhiệt độ 40 độ trong vòng 10p hoặc dùng máy hâm.

6. NHẬN BIẾT SỮA MẸ BỊ HƯ.
Đặc trưng của sữa mẹ khi trữ đông sẽ có mùi hắc như xà phòng ( càng trữ lâu, mùi càng nặng).
- Sữa có mùi chua, vị chua.
- Sữa kết tủa lợn cợn dù mẹ lắc đều vẫn ko hoà tan đc các bợn trắng ( bình thường sữa mẹ nhiều chất béo sẽ phân lớp và có lợn cợn, nhưng khi rã đông lắc đều các lợn cợn sẽ từ hoà tan.)

MỘT SỐ LƯU Ý:
- Tủ trữ sữa cho bé nên đc vệ sinh sạch sẽ và không chứa đồ ăn sống, sẽ dễ gây nhiễm khuẩn cho trẻ ( nếu có tủ đông chuyên dụng càng tốt)
- Nguyên tắc bảo quản sữa là vắt xong 👉 ngăn mát 👉 rồi mới tới ngăn đông ( rã đông thì ngược lại ngăn đông 👉 ngăn mát 👉 hâm nóng).
- Sữa bé bú còn chỉ nên cho uống lại trong vòng 1h đồng hồ. Ko nên bỏ vào máy hâm quá 1h sữa sẽ lên men và bị chua. Bé bú sẽ hay trớ, khó tiêu, ợ chua. Cũng ko nên bỏ lại vào tủ lạnh rồi lần sau lại hâm lại sữa sẽ mất chất. Lấy đủ lượng bé bú hoặc nhích thêm 10-20ml nếu thừa cũng thừa ít.

Chúc các mẹ vững tâm trong công cuộc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ 😘😘

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM