Tư vấn     Sức khỏe
Nguyễn Kim Bạch Vân VIP
⚠️5 VIỆC LÀM CHỦ QUAN - MẸ MẤT SỮA HOÀN TOÀN⚠️

🚫 MẸ NGHĨ ÍT SỮA DO CƠ ĐỊA⁉️
Suy nghĩ sai lầm trên thường diễn ra ở rất nhiều mẹ, nhất là các mẹ mới sinh con lần đầu. Khoa học đã chứng minh, ít sữa không phải do cơ địa và mẹ nào cũng có thể gọi được sữa về đủ cho con bú phát triển toàn diện. Vì thế các mẹ cần phải tin tưởng vào bản năng làm mẹ của mình, và luôn tin tưởng rằng mình sẽ đủ sữa cho con. Cái gì có trong đầu sẽ có trong tay, nên nếu mẹ muốn có nhiều sữa thì mẹ phải luôn tin tưởng mình sẽ kích đủ sữa cho con. 💪💪💪

🍩CỨ ĂN NHIỀU LÀ NHIỀU SỮA⁉️
Ăn uống cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho mẹ đồng thời nó cũng là nguyên liệu của quá trình sản xuất sữa. Tuy nhiên nếu tuyến sữa không hoạt động tốt thì cơ thể không thể sử dụng lượng nguyên liệu đó để tạo ra sữa được.

🍼 CHO BÉ TI NGOÀI NGAY KHI MẸ ÍT SỮA
Đa số nhiều mẹ khi sữa về ít sẽ lập tức cho em bé ti sữa ngoài vì sợ con đói và cho rằng sữa ngoài bé ngủ ngon hơn vì trong sữa ngoài có chất làm đầy làm dạ dày bé no lâu chính vì vậy bé sẽ ngủ sâu giấc hơn khoảng 3 đến 4 tiếng, mà khi bé ti sữa mẹ thì thường đúng cữ 1,5 đến 2,5 tiếng bé đã dậy bú mẹ rồi, khi bé ngủ sâu giấc bé sẽ không dậy ti khiến tuyến sữa hiểu nhầm bé không có nhu cầu về sữa và làm sữa ít rồi mất dần. Cơ chế tạo sữa phụ thuộc vào số lần bú hút, bú hút càng nhiều sữa về càng nhiều, nếu em bé đã ti bình và không ti mẹ, hoặc ti mẹ ít thì mẹ bắt buộc phải lấy máy hút bù vào số lần em bé đã bú bình. Mẹ cần kiên trì hút trong một thời gian thì khi đó cơ thể mới hiểu và tiết sữa về đủ.

👶 BÉ BÚ KHÔNG ĐÚNG CÁCH
Bé bú đúng cách, giúp kích thích các đầu dây thần kinh ở quầng thâm, phản hồi về não để kích thích sản xuất hor.mon pro.lactin và oxy.toxin giúp điều hòa sản xuất và tiết sữa. Việc bé bú sai cách khiến cơ chế này không hoạt động khiến mẹ mất dần sữa. Vì thế các mẹ nên tìm hiểu kỹ về khớp ngậm đúng và tư thế cho bé bú đúng nhé.

😰 SUY NGHĨ TIÊU CỰC
Tâm lý của mẹ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất sữa. Nếu mẹ ít sữa, thiếu sữa thì cũng đừng vội có những suy nghĩ tiêu cực, tự ti nhé. Chính những suy nghĩ này là nguyên nhân gây mất sữa ở mẹ đó.

🚫Đừng để những hiểu biết sai về sữa mẹ khiến cho con bạn không được bú sữa và phát triển đầy đủ nhé. 🚫

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Sức khỏe
Giải đáp sức khỏe cho mẹ và bé
TÌM KIẾM