Tư vấn     Thai giáo
Bùi Thị Thùy Trang
Gửi Ben chàng trai 37w của mẹ
Lúc mẹ viết những dòng này mẹ đang rất hạnh phúc chờ đón ngày con chào đời.
Em là chàng trai rất dũng cảm đến bên mẹ trong lúc mẹ bi quan chán nản.
- Ba và mẹ cưới nhau vào cuối năm 2018, sau đó ba mẹ kế hoạch để mẹ đi tiêm phòng trước bầu. Vào tháng 6/2019 sau khi đã tiêm phòng xong ba mẹ bắt đầu thả. Hai tháng sau mẹ thử que 2v, mẹ vỡ òa nhưng rồi niềm vui chẳng được bao lâu. Lúc 7w4d với niềm háo hức mong mỏi mẹ bước vào phòng siêu âm thì bs thông báo là anh/ chị con không có tim thai hội chẩn kết luận thai ngừng phát triển. Mẹ không tin điều đó. Ba và mẹ lại đi 2 3 Bv khác để mong là BV chẩn đoán nhầm có hi vọng nào đó không. Nhưng không tất cả các BV đều có cùng 1 kết luận. Ba đưa mẹ nhập viện để làm thủ tục lấy anh/ chị con ra. Ngày đó là ngày nắng mà mẹ khóc hơn mưa.
-Sau đó ba mẹ uống thuốc bổ các kiểu, mẹ quyết tâm chuẩn bị kỹ trước khi có bầu lần tiếp. Tiếp sau sau 9 tháng mẹ lại thử que 2v lần thứ 2 lần này mẹ vừa mừng vừa lo. Mẹ thử que 2v xong bị ra máu, ba đi làm xa cậu chở mẹ đi cấp cứu ở Bv. BV báo là e bé có tim thai rồi 110l/p lúc đó thai 5w5d. Bác sỹ kêu ổn rồi nhưng tim thai hơi yếu hẹn 2w nữa đi kiểm tra lại. Mẹ được cậu chở về ăn nằm để dưỡng thai. 2w sau với niềm hạnh phúc anh chị con vẫn đang ổn trong bụng mẹ thì mẹ lại được bác sỹ thông báo là không tìm thấy tim thai nữa. Mẹ ngã gục nước mắt không biết sao không còn chảy được nữa. Lại 1 lần nữa mẹ phải nhập viện để đưa anh/ chị con ra. Mẹ còn nhớ ngày đó là ngày sinh nhật mẹ mà mẹ phải ngậm thuốc đẩy anh/ chị con ra. 1 ngày sinh nhật tràn đầy nước mắt.😢😢😢😢
- Ba mẹ dành tiền đi làm hết xét nghiệm tìm nguyên nhân nhưng chẳng có nguyên nhân nào cụ thể, ba mẹ theo bác sỹ và tiếp tục uống thuốc bổ trước bầu. Tháng hơn 5tr nhưng vì tìm con ba mẹ luôn rang hết mình. Sau khi uống thuốc được tháng thứ 3 mẹ bất ngờ trễ kinh, cảm giác nôn nao như bị say xe mẹ chỉ nghỉ là mẹ mệt vì bình thường ba mẹ phải canh trứng canh ngày các kiểu mới có đây ba mẹ chẳng canh me chi. Dì cùng công ty xúi mẹ mua que thử đi mẹ còn kêu" Tốn tiền thôi chớ dễ gì có". Và thật bất ngờ mẹ thử lên 2v.
- Mẹ theo phòng khám ở tận Hà Nội theo dạng từ xa. Chụp hình que 2v cho phòng khám. Bs biểu mẹ đi xét nghiệm beta Hcg cho chắc. Mẹ gọi người tới nhà lấy máu chờ đợi kết quả dài dằng dặc. Và rồi người ta thông báo rằng mẹ đã có thai.
Thế là hành trình dưỡng thai bắt đầu. Mẹ thử que lên 2v 2 ngày sau mẹ lại bị ra máu mẹ hoang mang không biết con có bỏ mẹ như anh/ chị con không. Mẹ nằm 1 chỗ, xin nghỉ làm, ăn ngủ và đặt thuốc dưỡng tiêm thuốc nội tiết với hi vọng giữ con lại bên ba mẹ. Hằng tuần mẹ đi siêu âm kiểm tra xem con có ổn không. 5w rồi 6w3d con chưa có tim thai, phôi nhỏ bác sỹ bảo tiên lượng dè dặt, mẹ không biết bấu víu vào đâu chỉ biết phó mặc cho trời. Rồi mẹ nghỉ con bỏ mẹ đi như anh/ chị con chắc mẹ cũng đi theo con hoặc giải thoát cho ba 😔😔😔😔
- Ngày đó là ngày 25 tết năm 2020 mẹ cầm tờ kết quả siêu âm không nói nên lời, về que nằm nhà nửa tháng để bà ngoại chăm. Ngày 10 tết âm lịch ba từ Quảng Nam ra nhà chở mẹ vô đi khám. Đêm trước ngày đi khám mẹ hồi hộp mất ngủ. Sáng hôm sau với sự ám ảnh của những lần trước. Mẹ leo lên bàn siêu âm, bác sỹ siêu âm 1 hồi mẹ cảm giác dài như cả thế kỷ, mẹ nín thở chờ đợi. Sau đó bác sỹ nói e bé có tim thai rồi nhịp tim đều, mẹ như sống lại. Bước xuống khỏi bàn siêu âm ngoài trời thì nắng mà mẹ thấy lưng mình ướt nhẹp mồ hôi. Bs cười cười bảo ổn rồi không sao đâu. Lúc đó mẹ mới tin đó là sự thật 🥰🥰🥰🥰🥰
- 3 tháng đầu mẹ hồi hộp từng ngày, mỗi lần đi khám là mỗi lần lo rất may con bình thường phát triển trong bụng mẹ. 16w bác sỹ bảo là 1 anh ku. Mọi người chúc mừng mẹ kêu đẻ con trai cho yên tâm. Mẹ chỉ mỉm cười, đối với mẹ việc con khỏe mạnh phát triển trong bụng mẹ quan trọng hơn hết thảy việc con là trai hay gái.
- Mẹ đi khám đều đặn 1w/lần rồi 2w/ lần mọi người ai cũng la sao đi siêu âm nhiều thế. Mẹ bỏ ngoài tai tất cả chỉ đi theo chỉ định của bs. Rất hạnh phúc vì lần nào con cũng phát triển khỏe mạnh.
-24w mẹ đi test tiểu đường thai kỳ chỉ số đường sau 2h bị cao bác sỹ kêu bị rối loạn về ăn theo chế độ tiết thực. 28w bác sỹ kêu uống đường test lại nhắm mắt nhắm mũi uống vẫn bị đường sau 2h cao. 32w mẹ test lần 3 vẫn y như vậy. Thiệt chưa bao giờ thấy ai uống nước đường nhiều như mẹ 🤣🤣🤣 Bs kêu nên đi gặp bác sỹ chuyên nội tiết để xem có cần phải tiêm thuốc insulin không. Bs tư vấn mẹ mua cái máy test đường tại nhà. Thế là đều như vắt chanh ngày me chích máu 3 lần để kiểm tra. Rất may chỉ số của me không tới mức phải tiêm thuốc chỉ tiếp tục theo dõi và ăn theo chế độ tiết thực.
Nay thành phố lockdown mẹ chẳng mua que test được chỉ biết hằng ngày theo dõi con đạp. Mà con lỳ quá cơ ngày thì sơ sơ sương sương tối thì đạp khí thế làm mẹ mất hết cả ngủ 😅😂Mẹ vẫn cố gắng mong con đủ ngày đủ tháng ra chơi với ba mẹ. Đến giờ mẹ vẫn chưa biết mặt con lúc thì lấy chân, tay che mặt, lúc thì nằm úp. lúc thì dây rốn che 😁. Thôi chờ ngày con chào đời mẹ nhìn mặt trực tiếp vậy.
Chúc tất cả các mom có 1 thai kỳ khỏe mạnh và đón thiên thần của mình
Yêu con Chàng trai tháng 9 của mẹ ❤ ❤

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM