Tư vấn     Tâm sự
Hoàng Hạnh
Thật sự thì mẹ chưa bao giờ nghĩ mẹ đủ can đảm để mang quá trình mẹ có được em để viết ra như này.
Nhưng có lẽ em là động lúc để mẹ viết lên câu chuyện này.
- Thiên thần số 4. 👼👼👼
Số 4 là năm kết hôn bố và mẹ mới có được e. 4 lần mang thai mẹ mới được ôm em của mẹ trong vòng tay.
Mẹ đã từng chấp nhận " cau điếc " hay đã từng có người bảo mẹ " Cây độc không trái, gái độc không con ".
Bố và mẹ kết hôn với nhau từ tháng 10 năm 2016, bố mẹ sẵn sàng để làm bố và mẹ ngay từ khi kết hôn. Rồi 1 tháng, 2 tháng trôi qua. Mẹ không có gì thay đổi. 1 năm trôi qua mẹ vẫn thế, bố mẹ vẫn tự dặn là để thuận theo tự nhiên.
Cho đến 2 năm bố mẹ bắt đầu quá trình khám và tìm con. Số tiền tích góp được đều để đi tìm con, thiên thần của mẹ. Ai bảo đâu bố mẹ đều đi. Kết quả vẫn là con số 0.

Năm thứ 3 lần đầu tiên mẹ biết được cảm giác hạnh phúc là như nào. Mẹ thử 10 que vẫn k tin vào mắt mình, vạch thứ 2 mờ quá không giám tin. Mẹ dấu bố 1 mình đi xét nghiệm beta. Thời gian chờ kết quả sao nó dài quá, dàiMía. ư cả thế kỉ. Bác sĩ báo có bầu, lòng mẹ hồi hộp và lo âu. Con đến 1 cách bất ngờ. Mẹ run tay báo cho bố biết. Bố không tin, cho đến khi mẹ gửi kết quả cho bố. Cảm giác hạnh phúc vỡ oà.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, em bé đầu tiên của mẹ bỏ mẹ đi. Cả bố và mẹ đều không tin chuyện này. Bố mẹ đều thắc mắc tại sao lại thế. 8h tối bố đèo mẹ đi khắp các bệnh viện. Họ đều kết luận mẹ bị sảy thai. Lần đầu tiên mẹ thấy bố khóc. Hôm yk trời mưa to, như khóc cho nỗi lòng của cả bố và mẹ. 26/01

Sau 2 tháng anh/chị Mía bỏ mẹ đi. Mẹ lại bắt đầu hành trình mang bầu. Lần này mẹ hết sức cẩn thận. Mọi chuyện đều ổn cho đến tuần thứ 7 của thai kì. Như sự mách bảo mẹ e bé của mẹ không tốt. Nơi đầu tiên mẹ khám bác sĩ nói e còn bé, tim thai chưa ổn định hẹn mẹ 1 tuần sau đến. Mẹ lên tất cả các hội nhóm, mọi người đều an ủi mẹ, rằng có bạn 8 tuần mới có. Mẹ không nên lo lắng mà ảnh hưởng tới em. Mẹ lo âu, chiều mẹ bảo bố trở mẹ đi khám nơi thứ 2. Bác sĩ bảo tim thai không có, không đo được. Mẹ chép miệng, chỗ này không uy tín. Hôm sau mẹ và bố vào viện bác sĩ bảo mẹ mang thai đôi, tim thai 75l/phút. Kết luận thai lưu, mẹ rụng rời tay chân. Bố bảo mẹ con đến tự nhiên thì để thuận theo tự nhiên.
Mọi người biết chuyện 2 bác, ông bà đều bảo bố mẹ lên Hà Nội. Bệnh viện tuyến đầu. 5h sáng bố và mẹ chuẩn bị đồ lên bệnh viện. Bước vào phòng khám bác sĩ bác sĩ siêu âm xong báo thai 5w có âm vang. Mẹ hỏi có nhầm không. Mẹ được đưa vào kiểm tra lại. Thai 7w3d tiên lượng xấu 90% thai lưu, có giữ được thì e cũng sẽ bị dị tật. Mẹ khóc tại sao ông trời ác với mẹ quá, thử thách bố mẹ như vậy. Bố và mẹ đều phân vân lựa chọn giữ con, hay để con đi tự nhiên như con đã đến. Mẹ và bố không nghĩ được gì nữa, thoy thì cố gắng hết tất cả những gì bố mẹ làm được. 1 tuần sau đến tái khám. Bsi nói em bé của mẹ đi rồi.
Mẹ và bố im lặng, chưa bao giờ cảm thấy bầu không khí nó yên ắng đến thế. Vừa trên xe về quê mà nước mắt mẹ rơi, mẹ không khóc nổi Vào viện bác sĩ lấy em bé của mẹ ra, ông bà nội và bà ngoại đưa con về. 29/03
Sau 2 lần anh chị của Mía. Lần thứ 3 mẹ lại biết tin có bầu. Nhưng chẳng bao lâu sau cũng bỏ bố mẹ. Bố mẹ nhìn nhau gật đầu " Ừ thì là cái số ". 16/09
Bố mẹ quyết định lên Hà Nội để tìm nguyên nhân tại sao. Sau 2 tuần có kết quả. Bác sĩ nói mẹ bị bất thường NST. Tỉ lệ có con khoẻ mạnh và bình thường chỉ là 15%. Mẹ có thể phải xin trứng, bác sĩ nói nếu mẹ để tự nhiên. Thì tỉ lệ em của mẹ bị dị tật là 85%. Mẹ như chết lặng. Mẹ không khóc nổi nữa, mẹ buông xuôi. Mẹ bảo bố, mẹ giải thoát cho bố để bố có thể được làm cha. Bố không đồng ý, nói mẹ nghĩ linh tinh. Mẹ thương bố. 😞
01/06/2020 Như được mách bảo mẹ thử que 2 vạch. Em bé của mẹ đến với mẹ. Mẹ bỏ hết tất cả mọi công việc, ở nhà để nghỉ ngơi tốt nhất. Bố không cho mẹ làm việc gì. 3 tháng đầu tiên của thai kì. Mẹ lo âu hồi hộp, ám ảnh của 3 lần trước khiến mẹ càng lo lắng hơn. Lo lắng con cũng giống như các anh/chị. Đến khi em bé của mẹ được 15w, bác sĩ bảo mẹ ối ít, khả năng cao em bé bị dị tật. Bố và mẹ đều lo lắng, tìm đủ mọi cách để tăng ối. Bác sĩ bảo mẹ lên Hà Nội để khám chính xác nhất. Mọi người đều khuyên mẹ nên chọc ối để biết chính xác nhất. Mẹ và bố quyết định không làm gì cả, dù có thế nào mẹ cũng sẽ đón nhận. Vì e là điều tuyệt vời nhất với mẹ. Em đến với mẹ 1 cách tự nhiên, thì mẹ cũng sẽ đón nhận e tự nhiên. Có lẽ e hiểu và lắng nghe mẹ, mà trộm vía cả thai kì mẹ khoẻ mạnh. Mẹ không biết quyết định của mẹ là đúng hay sai. Mẹ chỉ biết niệm Phật, mong em bé của mẹ thật bình an mà trào đời.
Rồi cứ 3 ngày 1 lần bố mẹ lại đi khám. Mỗi lần đi khám mà 1 lần mẹ bồn chồn, liệu em của mẹ có khoẻ mạnh có bỏ mẹ đi như các anh/chị của con không. 1 ngày 1 mũi tiêm lovenox, 3 ngày 1 mũi tiêm nội tiết. Từ 1 đứa sợ kim tiêm như mẹ, có thể tự mình tiêm cho mình. Càng ngày bụng mẹ càng tím, dần dần không có chỗ để mà tiêm nữa. Con lớn dần trong cơ thể mẹ. 18w mẹ cảm nhận được em đạp những cú đạp đầu tiên.
31w có những cơn gò đầu tiên. Bố mẹ ngày nào cũng thì thầm với em, chỉ mong e đủ ngày đủ tháng trào đời. Có lẽ em thương mẹ, mà đúng 40w e mới ra gặp bố mẹ. Lúc e cất tiếng khóc trào đời là lúc mẹ trút được lỗi lo âu trong lòng. Mẹ và bà ngoại đều oà khóc, giọt nước mắt hạnh phúc nhất. Chiếc váy mẹ được mặc đẹp nhất là chiếc váy khoa sản. 🥰
Có người nói mẹ không đẻ được. Cũng có người nói mẹ cây độc không trái, gái độc không con. Mẹ chỉ cười, mẹ bỏ ngoài tai, vì trong mẹ đang có 1 thiên thần.
Cả quá trình mang thai mẹ ăn mía hấp ngày 2 bữa. Có thời gian lưỡi mẹ rộp cả lưỡi, chảy cả máu. Nên cả bố và mẹ đều quyết định gọi e là Mía
Sau 9 tháng 10 ngày lo âu. Cuối cùng mẹ cũng được ôm e bé của mẹ trong vòng tay.
Chỉ mong em bé của mẹ sau này sẽ an nhiên, 1 đời bình an.
🥰🥰🥰

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Tâm sự
Tâm sự mẹ bầu, mẹ sau sinh, mẹ nuôi con...
TÌM KIẾM