Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
HƯỚNG DẪN THAI GIÁO ÁNH SÁNG KHÔNG CẦN ĐÈN PIN

Các mẹ đang được xem những bức ảnh “bông hoa ánh sáng" được thực hiện bởi một giáo viên người Mỹ tên là Jeremy Jackson. Anh đã chụp những bức ảnh này bằng máy ảnh và hạn chế dùng Photoshop nhất có thể.

Jackson đã vô tình phát hiện ra khả năng chụp ảnh bằng ánh sáng của mình trong lúc nghịch những chiếc que phát sáng trước ống kính và chụp lại chúng. Từ đó, anh đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để sáng tạo ra những bức ảnh ánh sáng đẹp như kính vạn hoa.

Công việc này mang lại cho anh rất nhiều niềm vui, cảm hứng và những cảm xúc tích cực khi được làm việc với ánh sáng mỗi ngày.

Khoa học đã chứng minh ánh sáng có ảnh hưởng trực tiếp tới cả thể chất và tinh thần của con người. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cường độ ánh sáng có khả năng chi phối cảm xúc, sự quyết định của con người.

Theo đó, một lượng ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói sẽ giúp chúng ta đưa ra quyết định hợp lý, sáng suốt hơn. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng ánh sáng còn giúp con người giảm bớt hoặc quên đi cảm giác đau đớn.

Nếu bạn nói chuyện với những người làm kiến trúc sư hay thiết kế nội thất, chắc chắn họ sẽ nói với bạn rằng việc xử lý ánh sáng trong các căn hộ là yếu tố rất quan trọng, không thể bỏ qua. Và một căn hộ lý tưởng cần có sự hài hòa giữa 2 yếu tố, đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Điều này rất giống với thai giáo ánh sáng: cần đến cả 2 yếu tố tự nhiên và nhân tạo.

👉 Vậy, thai giáo ánh sáng là gì?

Thai giáo ánh sáng là sử dụng ánh sáng để tương tác với em bé trong bụng, giúp gắn kết tình cảm với con yêu, giúp con yêu phát triển thị giác và trí não ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi nhìn thấy ánh sáng, bé sẽ phản ứng lại bằng cách đạp, trườn tới nơi có ánh sáng.

👉 Thai giáo ánh sáng có lợi ích gì?

- Thai giáo ánh sáng giúp phát triển thị giác và các dây thần kinh của não bộ: bé sinh ra có đôi mắt tinh nhanh, phản ứng linh hoạt
- Giúp bé sớm hiểu khái niệm sáng tối, ngày đêm, sau này khi các mẹ luyện EASY cho con sẽ rất thuận lợi
- Giúp bé dễ thích nghi với môi trường bên ngoài, sớm điều chỉnh được đồng hồ sinh học, thể hiện rõ nhất ở việc ít quấy khóc về đêm và có giấc ngủ ngon hơn

👉 Nên Thai Giáo Ánh Sáng Khi Nào?

Bố mẹ có thể thực hiện thai giáo ánh sáng với bé từ tuần 27, tức là thời điểm bầu từ 7 tháng, cuối tam cá nguyệt thứ hai, đầu tam cá nguyệt thứ ba. Khi đó bé đã có thể nhắm mắt, mở mắt và phân biệt được sáng tối.

👉 Có 2 cách thai giáo ánh sáng:

1 cách dùng ánh sáng nhân tạo và 1 cách dùng ánh sáng tự nhiên.

Với cách 1, dùng ánh sáng nhân tạo mẹ có thể dùng ngay đèn flash trên điện thoại mà ko cần mua thêm đèn pin.

Cách làm như sau:

Mẹ chiếu đèn lên bụng, cách bụng khoảng 10 - 20 cm, sau đó chờ phản ứng của bé, xem bé có đạp không, có chuyển động không?

Tiếp đến, mẹ di chuyển đèn dọc theo bụng, tốc độ chậm rãi và tiếp tục chờ xem các phản ứng của bé. Mỗi lần chiếu sáng kéo dài khoảng từ 10 đến 30 giây, thực hiện 3 đến 5 lần, mỗi tuần mẹ có thể thai giáo ánh sáng từ 2 - 3 lần.

Trong các ngày sau, mẹ hãy tăng dần khoảng cách giữa bụng và đèn pin lên 30 rồi 50cm.

Mẹ lưu ý cần thai giáo ánh sáng vào ban ngày để tránh việc bé lẫn lộn giữa ngày và đêm. Khi thấy có ánh sáng, bé hiểu rằng đó là dấu hiệu của ban ngày. Nếu mẹ thai giáo vào buổi tối, khi nhìn thấy ánh sáng đèn pin, bé sẽ lầm tưởng đó là ban ngày. Điều này ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bé.

Mẹ có thể kết hợp trò chuyện với bé, dạy bé phân biệt sáng tối ngày đêm, nói với bé rằng ban ngày có ánh sáng, mọi người sẽ đi làm. Còn ban đêm là bóng tối, trên trời có thể có mặt trăng và những vì sao xinh đẹp. Đêm là khi mọi người đi ngủ để hồi phục sức khỏe.

Tiếp đến, Khi nói tới thai giáo ánh sáng, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc dùng 1 chiếc đèn pin và chiếu vào bụng. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Có 1 điều quan trọng hơn mình muốn nhắc đến, đó là thai giáo ánh sáng bằng cách đi dạo dưới ánh nắng mặt trời.

👉 Cách làm rất đơn giản: Mẹ chọn thời điểm nắng dịu nhẹ để đi dạo

Ánh sáng mặt trời sẽ tạo nên một vùng sáng dễ chịu trên bụng mẹ và bé sẽ cảm nhận được điều này, và nhận biết được rõ ràng đó là ban ngày. Một số bé sẽ bày tỏ sự vui vẻ, thích thú bằng cách đạp vào bụng mẹ.

Đây là hoạt động kết hợp của thai giáo ánh sáng + thai giáo cảm xúc + thai giáo vận động + thai giáo ngôn ngữ.

Có Thai giáo ngôn ngữ ở đây vì bé được nghe những âm thanh tự nhiên của cuộc sống như tiếng mọi người xung quanh nói chuyện, tiếng chim hót, tiếng của mẹ trò chuyện với bé trong lúc đi lại…

Mình vừa chia sẻ xong với mẹ các kiến thức cơ bản về thai giáo ánh sáng, trên App Mamibabi cũng có sẵn hoạt động thai giáo ánh sáng theo đúng lộ trình để mẹ áp dụng cho bé, mẹ hãy mở app mỗi ngày và thai giáo cho bé nhé.

---

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả. Mọi thắc mắc về thai giáo các mẹ cmt mình hỗ trợ nhé!

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---
Thang Pham,
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM