Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
THAI GIÁO THÁNG THỨ 7 - MẸ BÒ SỮA XÌ HƠI 🤪🤪

Xin chào các mẹ, trong số này, chúng ta sẽ cùng nói về một hiện tượng tuy tế nhị nhưng rất thú vị ở mẹ bầu, đó là xì hơi 😃

Có 2 điểm rất giống nhau giữa mẹ bầu và 1 chú bò sữa, đố mẹ biết đó là gì ạ?

Xin bật mí điểm thứ nhất chính là cho nhiều sữa. Tháng thứ 7 là thời điểm nhiều mẹ có thể đã thấy ngực mình rỉ ra sữa non rồi, tất nhiên ko phải mẹ nào cũng vậy, một số mẹ thì phải sau khi sinh mới thấy sữa non.

Điểm thứ 2 mẹ bầu giống chú bò sữa đấy là... hay đánh rắm 😆, hay còn gọi là xì hơi. Nghe thật buồn cười nhưng đây chính là sự thật đó ạ 🤣

Trong 1 cuốn sách thú vị tên là Động vật xì hơi như thế nào? Đã đc xuất bản ở VN, các tác giả đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về những cú “xì hơi" của các loài động vật và cho thấy: bò là loại động vật sở hữu những cú xì hơi được coi là nguy hiểm nhất thế giới 😛

Lí do là vì khi xì hơi, Bò thải ra khí mê tan, một trong những nguyên nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu. Mỗi con bò thải ra tới 100kg khí mê tan mỗi năm mà trên thế giới có tầm 1 tỉ con bò, mẹ có thể hình dung đc sự nguy hiểm đến từ những cú xì hơi của bò như thế nào rồi phải ko ạ? 🤪

Quay trở lại với hiện tượng xì hơi của mẹ bầu, tất nhiên là sẽ ko nguy hiểm như bò rồi. Mẹ bầu xì hơi do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do thay đổi nội tiết. Càng đến các tháng cuối thì mẹ có thể sẽ càng xì hơi nhiều.

Xì hơi gây ra nhiều bất tiện, có thể khiến mẹ bầu chướng bụng, đầy hơi, chán ăn, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Đôi khi, xì hơi còn đi kèm táo bón, khiến mẹ bầu phải rặn khó khăn, làm tăng nguy cơ sinh non.

Một trong những cách khắc phục hiện tượng xì hơi đó chính là:

1. Thai giáo dinh dưỡng, đây là hoạt động thai giáo đầu tiên mình muốn chia sẻ trong tháng thứ 7 này.

Cũng rất đơn giản thôi ạ, mẹ chỉ cần giữ chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều chất xơ, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích như rượu bia, nước có gas. Mẹ ko nên ăn quá no, nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày và uống nhiều nước.

Khi ăn, mẹ chú ý nhai thật kỹ. Khi ăn xong sau 30p nên đi bộ nhẹ nhàng để tiêu cơm, tránh nằm ngay.

Các lưu ý về ăn uống này ko chỉ giúp mẹ hạn chế đc xì hơi mà còn giúp cả mẹ và bé hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

2. Tiếp theo, trong tháng này, mẹ hãy tiến hành mua sắm đồ cho bé nhé, đây có thể coi là một hoạt động thai giáo tưởng tượng vì khi mẹ nghĩ về những món đồ sắp mua cho con, mẹ có thể tưởng tượng ra cảnh em bé của bạn mặc món đồ đó như thế nào. Thai giáo tưởng tượng rất tốt cho thai nhi, giúp truyền năng lượng tích cực từ mẹ sang con.

Nhiều mẹ kiêng mua đồ sớm, đợi đến tháng thứ 7 mới mua vậy hãy mua ngay từ tháng này vì sang tháng thứ 8, bụng to hơn khiến việc mua sắm sẽ khó khăn hơn.

Trước tiên, mẹ hãy bàn với bố về những thứ mẹ nên mua, giúp bố cùng tham gia vào việc chăm con và thấy trách nhiệm to lớn của mình. Mẹ cũng nên hỏi thêm kinh nghiệm những người đã từng sinh con xem nên mua gì và ko nên mua gì nữa nhé.

3. Một hoạt động thai giáo tiếp theo mẹ có thể làm đó là thai giáo ánh sáng: đi dạo dưới nắng nhẹ.

Thường các mẹ chỉ quen thai giáo ánh sáng với việc dùng đèn pin, nhưng đi dạo dưới nắng nhẹ cũng là cách thai giáo ánh sáng tốt, kết hợp cả thai giáo vận động và thai giáo cảm xúc nữa vì mẹ sẽ cảm thấy thư giãn vui vẻ

Đi dạo dưới nắng nhẹ giúp ánh sáng chiếu xuyên qua bụng mẹ, giúp bé cảm nhận đc ánh sáng và phát triển thị giác. Mẹ chỉ nên đi dạo dưới nắng nhẹ thôi, tránh nắng gay gắt gây mệt mỏi hoặc say nắng.

4. Tiếp đến, trong tháng này, mẹ đừng quên thai giáo ngôn ngữ cho bé với các câu chuyện cười.

Mẹ đọc thành tiếng để bé nghe thấy nhé, truyện thai giáo trên app Mamibabi có rất nhiều và được thêm mới liên tục hàng tuần để mẹ đọc cho bé nghe đấy ạ.

5. Tiếp theo, mẹ hãy để ý về việc chăm sóc sắc đẹp của bản thân.

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, nhiều mẹ quan điểm đi đẻ cũng phải đẹp, chứ đừng nói gì lúc mang thai. Mẹ có thể làm mới bản thân mình bằng cách cắt 1 kiểu tóc mới, đổi màu son mới hoặc mua thêm 1 chiếc váy mới…

Dù làm gì mẹ cũng cần để ý tới sự tiện dụng và độ an toàn cho bà bầu nhé. Mẹ nên mặc những chất liệu thoáng, kích cỡ phù hợp với bản thân, đừng mặc đồ quá chật. Mỹ phẩm nên chọn loại tự nhiên hoặc hữu cơ, dùng được cho bà bầu

6. Một hoạt động cuối cùng mình muốn chia sẻ về thai giáo tháng thứ 7 chính là đọc sách về sinh con, đây là một hoạt động thai giáo tri thức.

Đọc sách giúp mẹ tìm hiểu 1 số vấn đề để sinh con dễ dàng hơn như:
- Phát hiện chuyển dạ giả và thật
- Cách rặn đẻ và giảm đau khi sinh
- Lưu ý sau sinh thường hoặc sinh mổ
- Có cần lưu trữ máu cuống rốn không?
- Nên mua bảo hiểm nào cho con sau khi ra đời?
- Chọn nơi tiêm chủng uy tín cho con

Đây đều là những thông tin quan trọng mẹ nên tìm hiểu ngay bây giờ, đừng đợi sát ngày sinh hoặc sinh xong, lúc ấy bận rộn sẽ rất khó tập trung để tìm hiểu.
Mình vừa chia sẻ xong với các mẹ một số hoạt động thai giáo tháng thứ 7, mẹ đừng quên mở app Mamibabi mỗi ngày và làm theo các hoạt động trên app để thai giáo cho bé mỗi tối nhé.

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả. Mọi thắc mắc về thai giáo các mẹ cmt mình hỗ trợ nhé!

---

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---
Thang Pham,
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM