Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
CÁCH THAI GIÁO THÁNG THỨ 5 - CHO MẸ CÓ TÂM HỒN ĂN UỐNG

Chắc các mẹ cũng từng biết về món smoothie bowl rồi phải ko ạ, khoảng vài năm trở lại đây thì món này rất phổ biến tại VN. Đây là món ăn rất ngon, tốt cho bà bầu và cũng là món được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích.

Smoothie bowl, từ này dịch ra tiếng Việt có thể hiểu đơn giản là bát sinh tố, hay sinh tố đựng trong bát và dùng thìa để xúc ăn. Sinh tố ở VN thì đã quen thuộc rồi, nhưng mà Smoothie bowl thì còn khá lạ lẫm.

Sinh tố ở VN thường làm từ hoa quả và sữa xay ra đánh đều lên, Smoothie bowl thì hơi khác 1 chút, món này gồm 2 phần:

1 là nền hay còn gọi là phần Base: là phần sinh tố lỏng hoặc sệt như bình thường

2 là toppings, tức là các nguyên liệu được rắc bên trên như hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc, kẹo, thạch… vô cùng đa dạng. Phần topping này ko chỉ giúp cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng cho người ăn, mà còn có 1 nhiệm vụ vô cùng quan trọng là trang trí cho đẹp hơn.

Trong hướng dẫn về thai giáo tháng thứ 5 này, mình sẽ dành nhiều thời gian để chia sẻ với mẹ về món smoothie bowl này nhé vì đây cũng chính là hoạt động thai giáo đầu tiên:

1. Sáng tạo với smoothie bowl, một hình thức thai giáo mỹ thuật và thai giáo dinh dưỡng

Nếu mẹ lên Google search từ smoothie bowl, mẹ sẽ thấy những bức ảnh cực kì cuốn hút, trông hệt như những bức tranh sắc màu vậy.

Smoothie bowl có rất nhiều phiên bản sáng tạo theo chủ đề như biển cả, nàng tiên cá, động vật, khu vườn, bầu trời… trên mạng cũng có rất nhiều hướng dẫn để mẹ có thể tự làm cho mình món Smoothie bowl tại nhà.

Đây chính là hoạt động thai giáo mỹ thuật vì mỗi bát Smoothie bowl đều như một bức tranh vậy.

Sau khi học đc cách làm món smoothie bowl rồi, mẹ hãy ăn smoothie bowl ít nhất 1 lần/tuần trong tháng này nhé. Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu và bé yêu. Ngoài ra, Smoothie bowl cũng rất phù hợp để làm các bữa ăn nhẹ trong ngày.

2. Một hoạt động thai giáo tri thức nữa cũng liên quan đến món ăn đấy là Học nấu những món ăn mới

Có rất nhiều cách để học nấu ăn như học từ sách, học qua mạng, hoặc tự mình sáng tạo ra các món ăn mới. Nếu bạn mua sách nấu ăn có nhiều ảnh chụp đẹp, và khi bạn ngắm nhìn những món ăn, đó còn là thai giáo mỹ thuật nữa.

3. Tiếp theo, mẹ hãy đến với thai giáo xúc giác - chơi trò ấn đẩy

Điểm nổi bật của thai nhi tháng 5 là đạp nhiều và những cú đạp đã có lực rõ rệt. Hãy chơi ấn đẩy bằng cách ấn vào chỗ bé vừa đạp và chờ bé đạp phản hồi.

1 số bé ban đầu sẽ “làm lơ" ko tương tác với mẹ, mẹ đừng buồn, việc đó rất bình thường, bé cần thời gian để làm quen. 1 số bé sẽ đạp lại đúng vị trí mẹ vừa ấn.

Mẹ nên chơi với bé khoảng 5 phút mỗi lần. Tránh chơi quá lâu khiến bé mệt hoặc khó chịu

Mẹ có thể rủ bố cùng tham gia trò chơi này, vừa chơi vừa nói chuyện với bé nhé.

4. Tiếp theo, sau thời gian vận động cùng con, mẹ hãy nghỉ ngơi và thiền là 1 cách rất tốt giúp mẹ ngủ ngon.

Nếu được, mẹ hãy thiền mỗi sáng và tối, thiền thực ra ko khó như mẹ tưởng. Mamibabi có sẵn các bài thiền cho mẹ tập hàng ngày, mẹ chỉ cần mở app, ngồi hoặc nằm thư giãn và thở theo hướng dẫn là đc.

5. Cuối cùng, trò chuyện với bé mỗi ngày là hoạt động thai giáo bạn ko thể bỏ qua. Hôm nay bạn hãy thử tâm sự với bé về một người tốt mà bạn biết ơn, hoặc 1 việc tốt bạn đã làm hoặc chứng kiến.

Đây chính là thai giáo ngôn ngữ, giúp bé dần quen với giọng của mẹ, sau này khi ra đời bé sẽ rất hợp tác với bố mẹ đấy

---

Trên đây là một số hoạt động thai giáo trọng tâm trong tháng thứ 5, Ngoài các hoạt động này thì với các hoạt động đã quen thuộc như nghe nhạc, nghe truyện, đọc truyện, chơi game, thiền, yoga thì trên app Mamibabi đã có và chia sẵn theo từng ngày mang thai cho mẹ dễ dàng thai giáo hàng ngày, chỉ cần mẹ mở app và làm theo mục thai giáo hôm nay là đc.

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả. Mọi thắc mắc về thai giáo các mẹ cmt mình hỗ trợ nhé!

---

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---
Thang Pham,
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM