Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
TOP 72 CÁCH THAI GIÁO PHỔ BIẾN NHẤT

Hôm nay mình có 72 cách thai giáo để chia sẻ cho các mẹ 🤣

Mẹ ko đọc nhầm đâu ạ, 72 cách thai giáo, giống như 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không; phép hay nhất đc bật mí ở cuối bài, mẹ hãy cùng đọc hết để xem có gì đặc biệt nhé.

Nếu như đây là lần đầu tiên mẹ đến với Mamibabi thì chúng mình là app hàng đầu về thai giáo và giáo dục sớm, trải qua thời gian dài phục vụ hàng trăm ngàn mẹ bầu thai giáo thì bọn mình đã có thống kê top 72 cách thai giáo rất thú vị đc các mẹ bầu yêu thích nhất.

Tuy là 72 cách nhưng mẹ yên tâm là bài viết này chỉ hết của mẹ vài phút đọc thôi ạ. Và ko để mất thời gian của các mẹ, chúng ta cùng đến với hoạt động thai giáo đầu tiên cực kỳ phổ biến, đó là:

72. Thai giáo âm nhạc
Cách thai giáo này thì đã quá quen thuộc với các mẹ rồi, đó là cho bé nghe nhạc, hoặc hát cho bé nghe. Trong thời gian đầu mang thai mẹ đừng lo là thính giác của bé chưa phát triển, bé sẽ chưa nghe thấy gì. Thai giáo tốt cho cả mẹ và con, khi mẹ nghe nhạc hoặc hát thì tâm trạng của mẹ cũng sẽ tốt lên rất nhiều.

Về cách nghe nhạc thai giáo:
- Đầu tiên, mẹ nên chọn không gian yên tĩnh, thả lỏng, thư giãn nằm thoải mái để nghe nhạc.
- Mẹ cố gắng không suy nghĩ gì tới công việc, chỉ nghĩ đến em bé trong bụng thôi nhé. Mỗi lần mẹ có thể nghe từ 20 - 30 phút.
- Mẹ bật loa ngoài của điện thoại và để cạnh bụng, tránh úp tai nghe vào bụng vì nước ối khuếch đại âm thanh gây ảnh hưởng đến thính giác thai nhi.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể hát cho bé nghe những bài hát thiếu nhi hoặc những bài hát ru, sẽ rất thú vị đó ạ.

71. Đọc truyện, nghe truyện hoặc đọc thơ thai giáo
Đây là hình thức thai giáo ngôn ngữ, giúp bé quen với giọng mẹ. Mẹ có thể chọn những truyện ngụ ngôn, truyện cổ tích... để đọc cho bé. Trên app Mamibabi thì có sẵn hàng ngàn truyện và thơ thai giáo, rất tiện lợi để mẹ đọc cho bé hàng ngày

70. Trò chuyện, ôm ấp, massage bụng bầu
Đây là hình thức thai giáo vận động, mẹ lưu ý chỉ nên massage, xoa bụng vào 3 tháng giữa khi thai nhi đã phát triển ổn định, ko nên xoa bụng nhiều vào 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối.

Có nhiều cách để thai giáo vận động như là massage, chơi trò ấn đẩy,... Mamibabi có hướng dẫn cụ thể từng hoạt động thai giáo theo từng ngày mang thai, mỗi ngày nên làm các hoạt động nào, mẹ chỉ cần mở app và làm theo mục Thai giáo hôm nay.

69. Thai giáo ánh sáng
Một hình thức đc rất nhiều mẹ yêu thích và quan tâm. Thai giáo ánh sáng giúp phát triển thị giác cho thai nhi, đây là hoạt động thai giáo rất thú vị nhưng ko áp dụng đc sớm. Thời điểm lý tưởng nhất để áp dụng là tuần 27 - 28 (tháng thứ 7).

Lúc này mắt thai nhi đã đóng mở đc, con nhìn được các luồng sáng bên ngoài thông qua bụng mẹ. Thai giáo ánh sáng chính là 1 trong các phương pháp thai giáo vận động. Mẹ có thể dùng ngay đèn flash của điện thoại chiếu vào bụng và đợi để con đạp hoặc di chuyển tới vị trí đó. Mỗi lần mẹ nên thai giáo ánh sáng 3-5 phút, ko nên làm quá nhiều tránh con mệt và chán.

68. Thiền và yoga bầu
Tập thiền và yoga chắc chắn rất tốt cho bà bầu rồi. Mamibabi cũng có hướng dẫn thiền và yoga cho mẹ mỗi ngày. Mẹ có thể xem và tập ngay trên app, ko cần tới các lớp học yoga.

67. Chơi Game thai giáo với một số game phổ biến như flappy bird, sudoku, xếp hình... đây cũng chính là một hình thức thai giáo tri thức, ko chỉ giúp mẹ giải tỏa căng thẳng mà còn giúp bé phát triển trí tuệ nữa.

Tất cả các game này đều có trên app Mamibabi, mỗi ngày trong tuần mẹ có thể chọn và chơi 1 game khác nhau.

66. Thai giáo tinh thần:
Đơn giản thôi ạ, mình phải cảm thấy thật vui. Hãy làm những gì khiến mình vui và tâm hồn thanh thản. Đây là điều quan trọng nhất trong thai giáo. Mẹ luôn cần có cảm xúc tích cực, và bố là yếu tố quan trọng tạo nên điều này. Mẹ hãy nhờ bố giúp việc nhà, mua hay nấu đồ ăn ngon cho vợ, đưa vợ đi khám thai, nghe vợ tâm sự…

Hãy luôn làm những điều khiến bạn vui vẻ. Nếu gặp khúc mắc, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình, người thân, đừng giữ trong lòng, rất dễ trầm cảm khi mang thai.

65. Thai giáo dinh dưỡng

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng mẹ chỉ cần hiểu đơn giản: Ăn chín, uống sôi, hạn chế chất kích thích (đồ cay nóng, cafe, rượu bia...). Mẹ hãy chú ý việc ăn uống của mình, ko nên vì "ngon miệng" mà ăn "bất chấp". VD nhiều mẹ rất thích ăn gỏi nhưng khi mang bầu, mẹ nên ăn chín uống sôi để các vấn đề vệ sinh không ảnh hưởng đến bé nhé.

Mamibabi cũng có hướng dẫn thai giáo dinh dưỡng rất bài bản cho mẹ theo từng tuần để mẹ biết tuần này nên ăn gì để bé phát triển tốt.

64. Thai giáo tri thức: đơn giản là học bất cứ một điều gì đó mới.
Đây là hình thức thai giáo mà các mẹ Do Thái khuyến khích. Học vừa là cách để mẹ bổ sung kiến thức cho mình, vừa là 1 cách để giúp bé phát triển tư duy ngay từ khi còn trong bụng mẹ

63. Thai giáo tưởng tượng:
Mẹ có thể tượng tượng đến bé yêu của mình khi sinh ra sẽ như thế nào, mẹ mong muốn điều gì tốt đẹp cho tương lai... Từ khoảnh khắc được thụ thai, bé đã cảm nhận sự sống thông qua sóng nhận thức từ người mẹ, những suy nghĩ của mẹ sẽ truyền trực tiếp đến thai nhi.

Bằng cách tưởng tượng, mẹ có thể truyền đến bé yêu những hình ảnh tốt đẹp, giúp bé có những xúc cảm và ký ức tích cực.

---

Vừa rồi mình đã chia sẻ với các mẹ xong 10 hình thức thai giáo phổ biến được các mẹ yêu thích và thực hành nhiều nhất.

Một chút liên tưởng vui vẻ đầu xuân^^ Thực ra con số 72 là con số ko có thực, mình chỉ muốn đưa vào để tạo ra một sự bất ngờ, một sự liên tưởng đến 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không. Tất nhiên thai giáo ko diệu kỳ đc như 72 phép thần thông, cũng ko có phép lạ nào nhờ thai giáo mà con sinh ra có thể thành thần đồng.

Tuy nhiên, những lợi ích của thai giáo là hoàn toàn có thật và đã đc áp dụng từ rất lâu rồi, thai giáo cũng ko có gì quá phức tạp, quá khó hiểu.

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả. Mọi thắc mắc về thai giáo các mẹ cmt mình hỗ trợ nhé!

---

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---
Thang Pham,
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM