Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
THAI GIÁO THÁNG THỨ 2: CÂU CHUYỆN VỀ CÔ BÉ IRIS

Trước khi tìm hiểu cách thai giáo cho mẹ bầu tháng thứ 2, mẹ hãy cùng mình đến với câu chuyện về Iris Grace - một cô bé người Anh bị mắc chứng tự kỷ. Nhờ những bức vẽ của mình, Iris được biết đến là một trong những thiên tài tự kỷ hiếm hoi trên thế giới.

Sinh năm 2009, Iris từ bé bị mắc chứng tự kỷ, không phát triển ngôn ngữ, không giao tiếp xã hội. Gia đình đã cho Iris vẽ tranh như một phương pháp trị liệu đối với chứng bệnh tự kỷ. Và điều kỳ diệu đã đến. 3 tuổi, cô bé bắt đầu bộc lộ tài năng hội họa đáng kinh ngạc. 5 tuổi, Iris trở nên nổi tiếng với những bức vẽ của mình.

Các bức tranh của Iris đã nhận được vô vàn lời khen ngợi và được nhiều người yêu tranh trên thế giới tìm mua. Nhiều người nổi tiếng, trong đó có nữ diễn viên Angelina Jolie đã mua các tác phẩm của Iris, đồng thời nâng cao nhận thức về chứng bệnh tự kỷ trên toàn thế giới.

Những bức tranh của Iris cũng được lan truyền trong bệnh viện, giúp xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhân và giúp tinh thần của họ phấn chấn hơn. Nhiều trẻ em ở các trường học cũng đã được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Iris. Các bức vẽ của Iris cũng đã được làm thành những tấm thiệp, sách và khăn lụa đẹp mắt.

Câu chuyện của Iris chỉ là một trong vô số minh chứng cho tác dụng diệu kỳ của mỹ thuật. Mỹ thuật không chỉ giúp con người giải trí hay thỏa mãn đam mê, mà còn có tác dụng xoa dịu những nỗi đau và chữa lành những thương tổn trong tâm hồn.

Ngay cả với các bà bầu, mỹ thuật cũng là một hình thức thai giáo rất tốt. Nhưng thật đáng tiếc, hiện nay ở VN, thai giáo mỹ thuật chưa được chú trọng nhiều. Đa số mọi người chỉ quan tâm đến thai giáo âm nhạc, thai giáo ánh sáng...

Nếu bạn đã đọc đến đây, mình hy vọng mẹ sẽ thêm thai giáo mỹ thuật vào hành trình thai giáo của mình.

Hãy cùng đến với những cách thai giáo tháng thứ 2 mẹ bầu nên áp dụng

1. Thai giáo mỹ thuật

Không nhất thiết mẹ phải biết vẽ tranh mới là thai giáo mỹ thuật. Xem một bức tranh, ngắm cảnh đẹp, hình đẹp... cũng là thai giáo mỹ thuật rồi mẹ nhé. Đây là cách thai giáo đơn giản, hiệu quả, miễn phí... mẹ có thể làm ngay. Mẹ có thể xem ở bất kỳ đâu, trên điện thoại, máy tính,... hoặc ngoài đời ở các buổi triển lãm,...

Mẹ nên xem gì? Những bức tranh, ảnh đẹp nhiều chủ đề như em bé đáng yêu, động vật, phong cảnh, tranh tình mẫu tử, mẹ con, gia đình…

Mamibabi cũng đc thiết kế rất tiện lợi để mẹ thai giáo mỹ thuật đó. Mỗi tuần mẹ có thể làm 2-3 lần, theo hướng dẫn trên app mẹ nhé.

2. Đọc sách, truyện thai giáo

Hoạt động này quen thuộc rồi ạ. Mẹ hãy chọn cho mình những cuốn sách nội dung thật tích cực, tránh những sách làm ảnh hưởng đến cảm xúc của mình như truyện ngôn tình đau khổ chia ly,...

Mẹ nên chọn sách, truyện thai giáo trên app Mamibabi. Ngoài ra, mẹ có thể vào kho sách ebook của Mamibabi và tải về máy sách nuôi dạy con đọc dần, chuẩn bị cho hành trình chăm sóc em bé sắp tới.

3. Thai giáo cảm xúc

Không thể thiếu trong 9 tháng mang thai, không riêng gì tháng thứ 2. Thai giáo cảm xúc là mẹ cần sống vui vẻ mỗi ngày, cố gắng giữ tâm trạng thật tích cực, hạn chế căng thẳng, lo âu. Nếu có gì muốn chia sẻ, mẹ hãy tìm người nói chuyện, đừng tích tụ trong lòng. Ngoài ra, mẹ cũng nên nói chuyện với bé mỗi tối nữa, hãy xem mục số 4.

4. Thai giáo ngôn ngữ

Bé luôn chờ mẹ nói chuyện, tâm sự với bé mỗi tối đấy. Có rất nhiều chủ đề mẹ có thể nói với bé: hôm nay thế nào, thời tiết ra sao, ăn món gì ngon, đi khám thai bác sĩ khen gì… Mẹ cũng có thể vừa nói, vừa cho bé nghe nhạc nhé.

5. Thai giáo âm nhạc

Đây là một hình thức thai giáo quan trọng, mẹ nghe nhạc gì cũng đc, ko nhất thiết phải là nhạc giao hưởng, miễn là mẹ cảm thấy thích, chỉ cần tránh các loại nhạc mạnh, nhạc giai điệu u buồn...

Cách nghe như sau:
- Mẹ ngả lưng hoặc nằm một cách thoải mái
- Mỗi lần nghe khoảng 15 – 20 phút. Nên nghe vào những khung giờ cố định
- Âm lượng vừa phải, không nên dùng tai nghe áp vào bụng

Ngoài ra, mẹ cũng có thể hát karaoke nhạc thai giáo, một hình thức rất thú vị để cả mẹ và bé cùng vui nhé.

6. Thiền đơn giản giúp giảm triệu chứng bầu

Đây là một trong những cách thai giáo vận động cực kỳ đơn giản, dễ làm. Mẹ nên áp dụng trong những tháng đầu vì đây là thời kỳ dễ sảy thai nhất.

Mamibabi đã có sẵn rất nhiều bài thiền để mẹ tập được ngay. Mẹ chỉ cần mở app, nằm xuống nhắm mắt và thở theo giọng hướng dẫn là được.

---

Trên đây là 6 cách thai giáo tháng thứ 2 mẹ bầu nên làm. Để đơn giản và đỡ công tìm hiểu, mẹ chỉ cần mở app Mamibabi mỗi ngày và làm theo mục thai giáo hôm nay là được các mẹ nhé!

Chúc các mẹ thai giáo hiệu quả!

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---

Thang Pham
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM