Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
CÓ NHỮNG CÁCH THAI GIÁO NÀO?
PHẦN 2: THAI GIÁO GIÁN TIẾP - CÂU CHUYỆN VỀ CHIẾC MÁY BAY RƠI

Đọc thêm:
- Phần 1: [Học lỏm phim Hàn] Thai giáo trực tiếp mamibabi.com.vn/r/292561

Mình xin phép được bắt đầu bằng một tin buồn, nhưng mẹ hãy đọc hết vì đoạn sau chính là những nội dung quan trọng nhất về thai giáo và nó không hề u ám.

1 chiếc máy bay chở 62 người từ Indonesia đã rơi xuống biển sau 5 phút cất cánh và không có người sống sót, một tin buồn đầu năm 2021. Tin này làm mình chợt nhớ đến bài TED talk của tác giả Ric Elias, CEO của Red Ventures: “3 điều tôi học được khi máy bay rơi”.

Trong 3 điều đó, điều số 3, cũng là điều quan trọng nhất Ric Elias nói đến là: “Trên tất cả, tôi nhận ra rằng, mục tiêu duy nhất trong cuộc sống này là trở thành một người cha tốt. Các bạn hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang trên một chuyến bay, và máy bay của bạn cũng lao xuống biển, hãy nghĩ xem, liệu bạn đã là những bậc cha mẹ tốt nhất có thể chưa?”

Mình đã rất xúc động khi nghe đến đoạn này. Tại sao mình lại đưa tin máy bay rơi vào bài viết về thai giáo gián tiếp? Vì Ric Elias là 1 người bố, mình cũng là 1 người bố. Và bố có vai trò vô cùng quan trọng trong thai giáo gián tiếp cho thai nhi. Nếu có thể, mẹ hãy rủ chồng mình cùng tham gia vào thai giáo cho con nhé.

Trong các hình thức thai giáo thì thai giáo gián tiếp ít được các mẹ biết đến hơn dù các mẹ vẫn đang thai giáo hàng ngày nhưng không hề để ý. Mẹ hiểu đơn giản, những hoạt động mẹ làm hàng ngày như ăn gì, nghĩ gì, cảm xúc vui hay buồn, tâm trạng lo lắng không... đang gián tiếp ảnh hưởng đến bé.

Thai giáo gián tiếp không gồm các hoạt động bố mẹ tác động trực tiếp lên thai nhi như xoa bụng, nghe nhạc, massage... nhưng lại có tác động lớn nhất đến bé. Dù mẹ có cho bé nghe nhạc nhiều như thế nào mà tâm trạng mẹ không vui, lúc nào cũng lo lắng thì bé sẽ rất khó để có thể phát triển tốt.

4 CÁCH THAI GIÁO GIÁN TIẾP:

1. Thai giáo tinh thần/thai giáo cảm xúc: Đơn giản thôi ạ, mình phải cảm thấy thật vui. Hãy làm những gì khiến mình vui và tâm hồn thanh thản. Đây là điều quan trọng nhất trong thai giáo gián tiếp. Mẹ luôn cần có cảm xúc tích cực, và bố là yếu tố quan trọng tạo nên điều này. Mẹ hãy nhờ bố giúp việc nhà, mua hay nấu đồ ăn ngon cho vợ, đưa vợ đi khám thai, nghe vợ tâm sự…

Còn nhiều cách thai giáo tinh thần khác, mình sẽ nói kỹ trong bài viết về thai giáo tinh thần. Nhưng chỉ cần nhớ rằng hãy luôn làm những điều khiến bạn vui vẻ. Nếu gặp khúc mắc, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình, người thân, đừng giữ trong lòng, rất dễ trầm cảm khi mang thai.

2. Thai giáo dinh dưỡng + thai giáo vị giác: Nghe có vẻ khó hiểu nhưng mẹ chỉ cần hiểu đơn giản: Ăn chín, uống sôi, hạn chế chất kích thích (đồ cay nóng, cafe, rượu bia...). Mẹ hãy chú ý việc ăn uống của mình, ko nên vì "ngon miệng" mà ăn "bất chấp". VD nhiều mẹ rất thích ăn gỏi nhưng khi mang bầu, mẹ nên ăn chín uống sôi để các vấn đề vệ sinh không ảnh hưởng đến bé nhé.

Mẹ cũng nên kiểm soát cân nặng, đừng để tăng cân quá nhiều hoặc bị tiểu đường thai kỳ. Vợ mình trước đây cũng bị tiểu đường thai kỳ do nghiện ăn bánh ngọt quá, may sao bị nhẹ, điều chỉnh kịp nên sau 1 tháng đi đo lại thì mọi thứ đã trở lại bình thường.

3. Thai giáo khứu giác: đến tháng thứ 7, mũi của bé đã hoạt động được và bé cảm nhận được mùi thông qua nước ối của mẹ. Mẹ nên ngửi những mùi hương dễ chịu và an toàn như mùi hoa quả, cây cỏ và các món ăn mình yêu thích.

4. Thai giáo tri thức: Mẹ học hỏi giúp con thông minh. Đó là cách thai giáo gián tiếp được mẹ Do Thái rất ưa chuộng. Do Thái là một dân tộc uyên bác trên thế giới. Mẹ Do Thái khi mang thai học rất nhiều môn như ngoại ngữ, nấu ăn, chơi đàn, học toán… giúp con thông minh từ trong bụng mẹ và mẹ có thêm kiến thức cho mình.

Mamibabi đã thiết kế sẵn những hoạt động thai giáo gián tiếp này trên app. Mỗi ngày, mẹ chỉ cần mở app ra và làm theo mục Thai giáo hôm nay là được.

Mình lấy ví dụ về hoạt động Tâm sự với chồng. Hoạt động này quan trọng lắm các mẹ nhé, mẹ rất cần được chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Trong khi tâm sự, mẹ có thể rủ chồng nói chuyện với con bằng các ngôn từ âu yếm, mẹ kể cho bố nghe một ngày của mẹ như thế nào, cần bố giúp gì... Chỉ đơn giản như vậy nhưng cũng là thai giáo rồi đó ạ, tâm trạng của mẹ, cảm xúc của mẹ chính là những ảnh hưởng lớn nhất đến thai nhi nên mẹ cần thường xuyên để ý đến cảm xúc của mình nhé.

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả và chào đón mẹ đến với Mamibabi!
---

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM