Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
BẮT ĐẦU VỚI THAI GIÁO NHƯ THẾ NÀO? BAO NHIÊU PHÚT MỖI NGÀY? CẦN LÀM BAO NHIÊU HOẠT ĐỘNG?

Chào các mom, lại là mình đây. Thật tuyệt vì mẹ đang đọc đc những dòng này, nếu mẹ có các thắc mắc trên thì mình tin mẹ đã nhận thức đc vai trò của thai giáo, đã biết thai giáo là gì, và đang nóng lòng thai giáo ngay cho bé yêu nhà mình. Nếu chưa, cũng ko sao cả, mẹ có thể đọc rất nhanh bài này, sẽ giúp mẹ hiểu cơ bản về thai giáo trc khi tìm hiểu tiếp: mamibabi.com.vn/r/875403

Để bắt đầu, mình kể bạn nghe câu chuyện hôm trc mình có tâm sự với một mẹ bầu 12w đang là công nhân tại 1 khu công nghiệp, rất muốn thai giáo cho bé nhưng bận quá và không biết bắt đầu từ đâu. Mẹ lại đang ở trọ, tối đi làm về muộn, không có gì ngoài chiếc điện thoại luôn mang theo người.

Mình mới chia sẻ rằng mẹ luôn có thể thai giáo cho bé mọi lúc, mọi nơi. Chính những hoạt động mẹ đang làm hàng ngày (ăn uống, làm việc, nghĩ gì, lo gì...) đã là đang thai giáo cho bé rồi, mẹ ngạc nhiên mắt chữ A, mồm chữ O. Sao hay quá vậy?

Vì đó là thai giáo gián tiếp, các hoạt động của mẹ hàng ngày sẽ tác động đến thai nhi mà có khi mẹ không để ý đó, mình sẽ chia sẻ kỹ hơn trong các bài tới nhé. Nếu viết kỹ luôn sợ các mẹ sẽ bị rối mất.

Do chưa hiểu rõ về thai giáo nên mẹ chưa biết bắt đầu thế nào, vẫn nghĩ thai giáo phức tạp và tốn nhiều thời gian lắm. Khi hiểu rồi mình chắc chắn mẹ sẽ thấy rất đơn giản, thoải mái, không lo bận, lo ngại khi thai giáo nữa.

Thai giáo, hay bất cứ hoạt động nào, việc chọn đúng "phương tiện" sẽ giúp mẹ nhàn hơn rất nhiều. VD khi mẹ muốn đi từ Hà Nội vào Sài Gòn, mẹ có rất nhiều phương tiện để lựa chọn như tàu hỏa, máy bay hoặc đi... bộ. Nếu mẹ chọn máy bay, mẹ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian nhất và cũng tiện nhất, dễ chịu nhất. Nhưng nếu mẹ chọn đi bộ thì có lẽ sẽ mất 1 tháng mới đến nơi.

Thai giáo cũng vậy, mẹ sẽ dễ dàng tìm được các bài hướng dẫn trên mạng. Nhưng sau đó, mẹ sẽ dùng phương tiện gì để thai giáo mới là vấn đề vì sau khi tìm hiểu, mẹ sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để bắt tay vào thai giáo. Mẹ sẽ phải lang thang trên Youtube tìm nhạc, lục từng trang web để tìm truyện, đọc từng bài viết để xem cách massage bụng, dò từng bài báo để học cách thai giáo ánh sáng...

Vợ mình và mình thai giáo cho bé Heo hồi đầu cũng vậy, thấy thật vất vả, nghĩ đến đã ngại, chưa kể còn bận quá nên nhớ nhớ quên quên, thai giáo lộ trình như thế nào cũng không biết, cuối cùng đâm ra nản và bỏ thai giáo luôn.

Trở lại với người mẹ làm công nhân ở trên, mình thấy tình huống của mẹ rất giống với nhiều mẹ khác và cũng giống với 2 vợ chồng mình. Từ kinh nghiệm bản thân, bọn mình đã làm ra app Mamibabi để các mẹ được thai giáo rảnh tay, chính là sản phẩm mà các mẹ đang dùng hàng ngày. Từ lúc ra đời, Mamibabi đã giúp hàng chục ngàn mẹ thai giáo thành công một cách nhàn hạ, không quên, không nản mà vẫn rất khoa học. Thai giáo với Mamibabi đc các mẹ ví như là máy bay để đi từ HN vào SG thay vì đi bộ (tự mình mò mẫm thai giáo như thế nào)

Thai giáo thực ra rất đơn giản và mẹ có thể tiến hành thai giáo mọi lúc, mọi nơi. Để bắt đầu, mẹ chỉ cần nhớ giúp mình 3 ý:

1. Giữ cho tâm trạng, tinh thần thật thoải mái, luôn suy nghĩ tích cực vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Đây là thai giáo gián tiếp (các hoạt động của mẹ hàng ngày sẽ tác động đến thai nhi mà có khi mẹ không để ý đó), mình sẽ chia sẻ trong các bài tới.

2. Nên thai giáo từ khi nào? Mang bầu bn tuần thì thai giáo được? Câu trả lời là nên thai giáo ngay từ khi mới mang bầu. Kể cả mẹ bầu đã mang bầu tháng 4, 5, 6 mới biết đến thai giáo cũng ko sao cả, đừng sợ trễ hay ko có tác dụng => hãy bắt đầu ngay bởi càng lớn, bé càng có khả năng nắm bắt và ghi nhớ.

3. Bắt đầu thai giáo bằng những hoạt động nào? Bao nhiêu phút/ngày?
Có nhiều hình thức đa dạng, nhưng với người mới bắt đầu, đơn giản nhất là nghe nhạc thai giáo. Mamibabi có rất nhiều nhạc thai giáo cho mẹ đã được tuyển chọn kỹ lưỡng và sắp xếp theo từng tuần thai. Mẹ nên chọn không gian yên tĩnh, thả lỏng, thư giãn nằm thoải mái để nghe nhạc. Mẹ cố gắng không suy nghĩ gì tới công việc, chỉ nghĩ đến em bé trong bụng thôi nhé. Mỗi lần mẹ có thể nghe từ 20 - 30 phút. Mẹ bật loa ngoài của điện thoại và để cạnh bụng, tránh úp tai nghe vào bụng vì nước ối khuếch đại âm thanh gây ảnh hưởng đến thính giác thai nhi.

Với các hoạt động thai giáo khác, Mamibabi đã thiết kế sẵn theo từng ngày mang thai, mỗi ngày mẹ chỉ cần mở app và làm theo mục Thai giáo hôm nay là được. Phía dưới mỗi hoạt động đều có hướng dẫn nhanh để mẹ dễ nắm bắt. Mamibabi cũng sẽ gửi thông báo nhắc mẹ thai giáo hàng ngày giúp mẹ không bị quên.

Để kết lại, mình muốn nhấn mạnh rằng thai giáo đơn giản lắm các mẹ ạ và không bị bó hẹp bởi bất cứ hình thức nào. Các hoạt động các mẹ thường nghe như thai giáo âm nhạc, xoa bụng, nói chuyện với con... chỉ là các hoạt động thai giáo trực tiếp; ngoài ra còn các hoạt động thai giáo gián tiếp nữa, đó là cách mẹ gián tiếp tác động tới con mình như suy nghĩ của mẹ, tinh thần của mẹ, cách mẹ ăn uống nghỉ ngơi...

Vậy nên mình mới muốn nói rằng thực ra mẹ vẫn đang thai giáo rồi mà không biết đó. Nếu ko để ý, chắc chắn mẹ đang gây ảnh hưởng ko tốt đến bé mà không hay. Dù mẹ có cho bé nghe nhạc, nghe truyện nhiều thế nào mà tâm trạng mẹ không vui, lúc nào cũng ủ rũ, lo âu thì có làm bao nhiêu hoạt động cũng không có tác dụng đâu ạ.

Cuối cùng, mẹ nhớ giữ sức khỏe, ăn uống điều độ, tâm trạng tích cực, còn thai giáo cần làm gì, mẹ cứ yên tâm để Mamibabi giúp mẹ nhé.

Chúc mẹ luôn vui khỏe!

Thang Pham
CEO Mamibabi

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM