Cuc Nguyen VIP
Mình cán đích thành công sinh thường tập 3 bé trai 38w5d 3,3kg rồi nè. Nay mình chia sẻ với các mom một chút. Về thai kỳ, ăn gì, sinh con ở đâu, sau sinh của mình. Mình sinh bé đc 4 ngày rồi ạ.

1. Về thai kỳ:

Mình phát hiện tđtk tuần 28 khi đi làm xn tại bv Bạch Mai. Mình sinh tập 2 ở đây nên tập 3 cũng sinh đây luôn. 2 bé trước khoẻ mạnh và mình ko bị tđtk. Tập 3 tự tin lắm là ko bị vậy mà nhận kq ngỡ ngàng. Mình bị cao sau ăn 2h (8,7 > 6,7). Trước khi phát hiện mình đi siêu âm con đều to hơn chuẩn. Phát hiện ra bệnh là những ngày ăn kiêng bắt đầu... mẹ sụt kg, con bé, stress, rối loạn đường sau ăn, rối loạn đường đói... mình đủ cả. Có khi đường vọt lên 10,4. Có 1 lần 10,8. Cả 2 lần đều do đồ ngọt. 1 lần bánh ngọt và 1 lần trà sữa 0 đường vẫn vọt như bt dù mình uống ít.
Mình đã áp dụng cách ăn như bên dưới để đường về ngưỡng và con tăng cân đúng chuẩn trở lại. Ăn gì mình cũng test để tìm ra thực đơn hợp với mình. Từ tuần 36 trở đi mình ăn cơm trắng 1/3 chén ko bị tăng nữa nên thỉnh thoảng vẫn ăn cơm. Mình ko tập td đc nhiều vì bầu bụng thấp đi lại khó chịu lắm. Chăm 2 bạn nhỏ 7y và 2y nữa. Công việc cũng khá bận. Ăn uống mình ko quá cầu kỳ, tìm những thực phẩm theo mùa, giá cả phải chăng, dễ mua ở chợ. Mình uống thêm sữa glucerna vào buổi tối từ tuần 33. Mình làm dung nạp tuần 28, điều chỉnh chế độ ăn và cứ cách 4 tuần tái khám làm hba1c đều trong ngưỡng.

Bé này mình sinh sớm hơn so với 2 bé trước. Cũng may cân nặng ổn và trộm vía bé rất nhanh nhẹn, cứng cáp. Lần t3 rồi nên cũng dễ đẻ lắm. Đau có hơn tiếng là đẻ rồi. 😁

2. Nơi mình sinh con:

Mình đã trải nghiệm cảm giác kinh hoàng khi sinh bé đầu năm 2013 ở sản C nên hãi luôn ko bh dám quay lại. Tập 2 mình chọn sinh ở Bạch Mai. Khoa Sản toà nhà Việt Nhật. Mình đc giới thiệu cho chị y tá đỡ đẻ luôn của khoa, đc cái 2 c e rất hợp tính nhau, chị nhiệt tình vô cùng nên cảm giác rất thoải mái, tự tin đi đẻ. Lần 2 và 3 mình đều nhờ chị. Việc đi khám và tái khám có chị giúp nên nhanh chóng, dễ dàng. Đến lúc sinh chị đỡ luôn cho nên yên tâm lắm. Sinh xong bé đc da tiếp da lúc lâu, trì hoãn kẹp rốn để lấy đc hết máu dây nhau. Bé cũng đc test tiểu đường, tiêm vtm K và viêm gan B tại viện. Hai mẹ con về phòng 6 giường nằm 1 ngày hôm sau ra viện. Phòng sạch sẽ, rộng rãi, vệ sinh khép kín, có nước nóng của bv 24/24 để pha sữa cho bé. Mình có bảo hiểm nên chỉ phải trả khoảng 570k cho tất cả. Mình cảm ơn kíp trực 2tr, cảm ơn chị y tá giúp mình 2tr. Đợi đến 8w đi test lại đường sau sinh và kiểm tra vết khâu tầng sinh môn luôn là ổn.

3. Sau sinh:

Mình sinh đc 4 ngày rồi. Vẫn áp dụng chế độ ăn nhiều rau, đạm và ít tinh bột như thai kỳ. Sau sinh 18 tiếng mình có sữa non. Ảnh là sữa 1 cữ hút ở 72h sau sinh của mình. Ăn uống thì mình mới ăn ruốc, thịt rang, bò, tôm, rau ngót, đu đủ, thanh long đỏ thôi. Mỗi bữa tô cháo yến mạch thay cơm. Mình thích cháo yến mạch dễ ăn lắm 🙂

Trên đây là những chia sẻ của mình. Mình cũng mong là thoát đc tiểu đường sau sinh.

Mấy hôm nữa mình sẽ uống thêm tảo và bột nghệ mật ong này.

Chúc các m giữ đc tinh thần thoải mái, vượt cạn thành công nhé 🙂

À m nào mà cứ hỏi ăn này ăn kia đc ko nhưng sợ ko dám test với ko mua máy test mình ko đồng ý chút nào. Cơ thể mình, con mình mà lơ là quá.

Mỗi người 1 cơ địa có ng hợp ng ko nên cần phải test để tìm ra cái hợp với mình chứ. Cố gắng lên nào !

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Tiểu đường thai kỳ
Giải đáp mọi thứ về tiểu đường thai kỳ để mẹ không còn sợ hãi nữa
TÌM KIẾM