Trịnh Thị Cúc VIP
Review đẻ Sản nhi Quảng Ninh
Kinh nghiệm đi đẻ ở Sản Nhi Quảng Ninh

Chào mọi người, bé nhà mình hiện tại đã hơn 2 tháng, sinh tại Sản nhi Quảng Ninh. Nhớ lại công cuộc đi đẻ nên sẽ review chi tiết cho những ai cần thông tin.

Khoảng 12h đêm mình vỡ ối, gọi taxi vào thẳng bv. Sau khi khám trong bs cho đi lấy máu, nước tiểu rồi qua phòng siêu âm. Tất cả ở tầng 1. Lúc này cứ phải chạy qua chạy lại các phòng mệt. May là mình k đau chứ mẹ nào đang cơn đau còn phải đi làm thủ tục chắc k chịu nổi. Như mình m k lấy đc nước tiểu sau vào phòng đẻ bs phải can thiệp để lấy ( đau dã man). Sau khi xong các thủ tục ở tầng 1 mình được cho lên tầng 3 để đẻ. Tại đây mình phải làm một số giấy tờ nữa liên quan tới bảo hiểm mà k nhớ rõ nữa. Xong giấy tờ thì đc phát quần áo viện và chăn ga nhận giường. Thay quần áo viện rồi mình vào phòng chờ đẻ. Tại đây đc đo monitor 30ph. Nằm đo mà đau lưng lắm các mẹ ạ. Mình phải nằm nghiêng, k nằm ngửa nổi. Lúc nằm đo mình chả thấy đau gì. Vào phòng đó nghe tiếng các mẹ đau đẻ kêu mà hãi lắm. Mình cũng run. Đo xong tim thai em bé bt thì mình đc cho nằm ở cái giường trong phòng đó luôn để đợi mở tử cung. Lúc này mới bắt đầu đau. Nó đau thành từng cơn, cảm giác như đau đến tháng, vừa đau bụng vừa đau lưng, lúc đầu đau nhẹ sau đau tăng lên. Mình mím môi k dám kêu sợ hết hơi, tay nắm chặt thành giường. Hix. Đến lúc đau quá mình kêu bs cho m xim giảm đau hay gây tê gì đó thì bs bảo mở hết rồi vào phòng đẻ. Lúc đó mới 4h sáng. Mình vào phòng đẻ nằm 3 tiếng vì k biết rặn vs đầu em bé còn cao. Bs hướng dẫn rặn mà m vẫn k rặn nổi. Ngta vào đẻ xong mấy lượt rồi mình vẫn nằm đấy. Khoảng 7h sáng, bs thay ca mình mới bắt đầu rặn, bs hỗ trợ ấn bụng và hỗ trợ tịn thần. Cuối cùng em bé cũng ra đời lúc 7h35.
Đẻ xong em bé đc da kề da với mẹ luôn và đc chậm cắt dây rốn. Sau đó bs tiêm thuốc tê và khâu vết rạch cho m. Lúc này m chỉ nhìn con vì hạnh phúc quá với cả mệt nên mình cũng chẳng biết bs làm gì nữa. Sau đó mình đc đẩy ra ngoài với gia đình, em bé thì vẫn nằm trên bụng mẹ. Mình ở lại viện 3 ngày do sinh thường ( đẻ mổ 5 ngày). Mình đc chuyển lên khoa sản tầng 5, nằm phòng 5 giường k có nhà vệ sinh riêng. Phòng vs chung k quá sạch sẽ nhưng cũng tạm ổn. Phòng tắm chung có nóng lạnh. Đa số mn đều nằm phòng như vậy. M k rõ có phòng dịch vụ hay k nhưng một số ít phòng mình ngó qua thì ít giường hơn và có tivi. Cái này các mẹ hỏi bs cho rõ nhé.Hằng ngày bs y tá đều đi kiểm tra, vệ sinh vết rạch cho mẹ và tắm bé. Mẹ được hướng dẫn cho bé bú mẹ hoàn toàn từ những giọt sữa non đầu tiên. Ở bv cấm hoàn toàn việc cho bé uống sữa ct và bú bình nên các mẹ k cần chuẩn bị bình sữa và sữa bột cho bé đâu ạ. Nếu k đủ sữa có thể xin sữa ở các mẹ khác hoặc ngân hàng sữa mẹ ở khoa sơ sinh.

Chi phí đẻ ở Sản nhi Quảng Ninh

Mình đẻ thường và đẻ trong 24h sau nhập viện nên đc hưởng 80% bhyt. Tạm ứng vào viện 2tr, thanh toán hết hơn 1tr thôi, được hoàn lại gần 1tr. Rẻ lắm. Đấy là bao gồm tiền đẻ và các xét nghiệm cho mẹ rồi. Mẹ nào muốn hưởng nhiều % từ bhyt thì có thể xin giấy chuyển viện. Cái này m k rõ lắm. Em bé mới sinh đc tiêm viêm gan b trong vòng 24h sau sinh ( miễn phí). Ngoài ra các mẹ nên cho em bé đi sàng lọc sơ sinh, khoảng hơn 1tr để loại trừ các bệnh nguy hiểm cho bé nhé.
Bé nhà mình ngày t3 bs chẩn đoán vàng da nên đi xét nghiệm thì bị vàng da và nhiễm khuẩn thật, phải nằm viện thêm 3 ngày điều trị. Chi phí hết hơn 500k thôi vì bhyt chi trả hết. Bv sản nhi nên em bé đc chuyển thẳng xuống khoa sơ sinh rất tiện.

Nhìn chung các bs y tá ở bv rất nhẹ nhàng và nhiệt tình. Mình thấy hài lòng vì đã chọn đẻ ở đây chỉ trừ vụ k đc làm hồ sơ sinh trước là hơi bất tiện và phòng k có nhà vs riêng nữa. Tập 2 mình sẽ vẫn chọn sản nhi quảng ninh để đẻ tiếp vì khá yên tâm về trình độ chuyên khoa của các bs ở đây. Hi vọng bv sẽ ngày càng nâng cao chất lượng hơn nữa.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM