Pé Dâu Võ VIP
Happy National Breastfeeding Month!!
Tháng 8 là tháng biểu dương nuôi con bằng sữa mẹ. Nuôi con đã vất vả, nuôi con bằng sữa mẹ còn vất vả gấp đôi!

Sữa mẹ là tự nhiên nhưng không phải tự nhiên mà có đủ. Nuôi con bằng sữa mẹ là miệt mài còng lưng bên chiếc máy hút mỗi 2, 3 tiếng để có sữa về đủ cho con ăn. Là đau vết mổ, đau dạ con những vẫn phải gắng ngồi dậy cho con bú. Là đêm hôm thèm một giấc ngủ mà vẫn phải kì cạch dậy hút sữa đều đều.

Nuôi con bằng sữa mẹ là đau ngực khi sữa về, tức ngực như bị 2 quả tạ đè lên mà cứ chạm vào là nhức nhối. Là đau tắc sữa đến phát sốt, đau hơn đau đẻ, là nỗi lo sợ bị viêm, bị áp xe phải lên bàn mổ. Là nỗi đau bị nghiến ti, cắn ti, giằng ti thì không bút nào tả siết.

Nuôi con sữa mẹ là ăn gì uống gì cũng phải hỏi chị google xem có ảnh hưởng đến sữa hay không. Là làm gì cũng chỉ sợ bị giảm sữa, mất sữa. Là đi đâu cũng nhanh nhanh chóng chóng để về cho con bú hoặc để hút sữa nếu không thì sữa chảy ướt áo hay tức ngực chết mất.

Nuôi con sữa mẹ là chịu những ánh nhìn xét nét khi cho con bú nơi công cộng. Là khi đi làm phải tranh thủ giờ nghỉ chui vào một góc hút sữa cho con. Là những “lời khuyên” sữa mẹ nóng, sữa mẹ mất chất, phải dặm thêm sữa công thức cho con mau lên cân.

Hình ảnh bà mẹ ôm con, cho con bầu sữa mẹ tưởng chừng như dễ dàng, yên bình, tự nhiên vốn có nhưng thực tế đằng sau đó là cả một sự cố gắng nỗ lực rất nhiều. Không chỉ cứ đưa ti cho con ngậm là xong, còn phải học sao cho khớp ngậm đúng, làm sao để con không ngủ gật trên ti mẹ, đôi khi vấn đề là con không chịu bú để có sữa về, con bị ngắn thắng lưỡi, con bị nipple confusion, đầu ti mẹ bị thụt, bị thrush, thiếu sữa cũng stress mà thừa sữa cũng mệt mỏi.

Nhưng vượt qua tất cả những khó khăn, những cơn đau, những vất vả, tất cả những bà mẹ đã và đang cho con nguồn sữa quý giá ấy đều thấy hành trình sữa mẹ thực sự xứng đáng. Bởi sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của sơ sinh và trẻ nhỏ - quảng cáo ra rả mỗi ngày trên tv đó thôi. Mẹ đã cố gắng cho con sức đề kháng tốt nhất, cho con nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và hơn hết cho con bú sữa mẹ là sự kết nối linh thiêng mà chỉ có mẹ mới cảm nhận được mà thôi.

Cảm ơn sự đồng hành của các ông bố, của các ông bà trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Cảm ơn những phát minh hiện đại hỗ trợ giúp cho con đường nuôi con bằng sữa mẹ bớt gian nan, để nhiều bà mẹ được nuôi con bằng sữa mẹ hơn nữa.

Thanh xuân có cái ngực sệch xi, giờ dành hết cho con, chỉ còn toàn là mướp với xẹp lép chẳng còn gì. Vì con hết đấy nên hãy khoẻ mạnh và thông minh con nhé!

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM