Tam Vo VIP
Kinh nghiệm khám Bác sĩ Collin

Mình hay đưa con đi khám ở phòng khám Family Kim Mã có bác sĩ Colin người Pháp. trước đó bác làm việc ở bv Việt Pháp rồi nghỉ hưu và có một thời gian ngắn cộng tác với bv Vinmec. Bác sĩ Collin chắc chắn mẹ nào có con nhỏ cũng từng biết qua rồi.
Con khám sơ sinh về vận động lúc 4m, khám dinh dưỡng lúc 6m, khám ốm ( ho, sổ mũi, sốt) lúc 7m và 13m. Trộm vía con theo bác sĩ tới giờ gần 14m chưa phải dùng tới kháng sinh, sức đề kháng khá tốt. Có lần con bị viêm tiểu phế quản, đi khám Nhi bắt nhập viện, m đưa ra bác sĩ khám và kiên trì theo chỉ định của bác trộm vía con khỏi sau 2 tuần theo đúng lời bác sĩ. ( mà ko nhập viện, ko dùng kháng sinh)

📌 Về đặt lịch:
Các mẹ lưu ý gọi điện đặt lịch họ sẽ tư vấn: Khám ốm hay khám Dinh dưỡng?
- Khám ốm 990k/lần. Có thẻ Sống Khoẻ giảm còn 690k chỉ chi phí khám. Để làm thẻ mẹ chỉ cần đến trước 24h, mang giấy khai sinh của con đến đăng ký là đc. Sau 24h áp dụng giảm giá khám dành cho các bé quốc tịch Việt Nam.
- Khám dinh dưỡng 3,2trieu/ lần ( giá sẽ chênh lệch vì tính theo usd) Mẹ nào quan tâm vấn đề này m sẽ viết kỹ sau.
Nếu mẹ chỉ muốn khám tổng quát và vận động cho con thì cứ đky khám ốm. ( nói khám vận động các cô ấy sẽ bảo ko có đâu ạ và tư vấn sang khám dinh dưỡng)
Kinh nghiệm là cứ đăng ký khám ốm đã. Gặp bác sĩ bạn có thể trình bày tình trạng của con mình, hỏi những vấn đề mình thắc mắc.

❗️Đặt lịch theo mình không khó. Thường mình đặt trước 2-3 hôm là có lịch, có hôm được khám ngay ngày hôm sau. Mẹ dặn nhân viên lưu lại số nếu có mẹ nào huỷ lịch gần nhất thì sắp xếp luôn cho mẹ. Vậy là ko mất nhiều thời gian chờ đợi.
Các mẹ lưu ý đến đúng giờ hẹn. Đến trễ quá có thể sẽ bị từ chối khám.

📌 Quy trình khám
Khám ốm hay khám dinh dưỡng các bé đều được:
📎Đo chiều dài
📎Cân nặng ( ở đây cân phải lột toàn bộ bỉm, quần áo nhé. Nên sẽ ngót đi của mẹ phải gần 1kg so với bình thường)
📎Đo chu vi đầu ( cái này rất cần thiết theo dõi nhé)
📎Đo nhiệt độ, nghe tim phổi, nhịp thở, đo lượng oxy

📌 Gặp bác sĩ
Sau đó mẹ sẽ đưa bé tới gặp bác sĩ cùng phiên dịch viên.
Bác có thể nói vài từ tiếng Việt như khen con: Đẹp trai, Chim đẹp, Cháo...
Lần nào tới khám bác cũng đều hỏi kỹ các thông tin:

- Bé là con thứ mấy
- Bé đẻ thường hay đẻ mổ
- Sữa mẹ hay sct
-Cữ ăn của con thế nào? Ăn bao nhiêu ml?
- Bé đã biết lẫy, bò, đứng vịn....chưa?
- Con có giật mình khi có tiếng động mạnh không?
- Con có nhìn theo đồ vật không?
- Con đã cười thành tiếng chưa?
- Con có nói chuyện rì rầm không?
- Con đã mút tay chưa?
- Cùng vô vàn câu hỏi khác tuỳ vào giai đoạn của con nữa.
Sau đó bác sẽ cởi quần áo của con để khám tâm vận động. Bác sẽ lật nghiêng, lật ngửa, lật sấp, sờ khoang bụng, bế ngồi trên bàn tay và thử các kỹ năng khác của con như lẫy, bò, vịn... Bé khen con trộm vía cứng và nhanh nhẹn, mọi kỹ năng vận động đều phát triển tốt đúng giai đoạn.

Vừa khám bác vừa giải thích tại sao lại làm thế này, tại sao con mút tay, tại sao con chưa đứng vững... Phiên dịch sẽ giúp bạn nghe hiểu, và mẹ cần hỏi bất cứ điều gì cứ tự nhiên hỏi phiên dịch thôi.
Sau đó bác vạch bỉm để khám Chim. Bác xem kỹ có bị hẹp bao quy đầu ko, đầu có cặn ko, có bị vấn đề gì khác ko...Kết luận bằng tiếng Việt: Chim đẹp.

📌 Kinh nghiệm khám ốm
Sau khi khám tâm vận động bác sĩ sẽ hỏi mẹ vì sao mẹ đưa con tới khám, con bị bệnh gì.
Các mẹ có con ốm nên đi làm xét nghiệm ở bệnh viện khác rồi mang kết quả tới. Bác sĩ rất vui vẻ và khuyến khích điều này. Mình mang kết quả xét nghiệm máu ở Nhi bác sĩ nhiệt tình xem và kết luận bệnh, ngoài ra tư vấn mẹ có thể làm thêm xét nghiệm nước tiểu để loại trừ bệnh khác. Chi phí làm xét nghiệm tại phòng khám rất đắt, và bác sĩ cũng ko muốn mẹ tốn kém đâu ạ. Xét nghiệm máy móc ở đâu cũng trả kết quả như nhau thôi.

Ngoài ra nếu con phải mua thuốc, mẹ có thể cầm đơn ra ngoài mua nếu có nơi mua tin tưởng ( bs cũng khuyên vậy). Mua thuốc ở đây rất đắt. Thường các bệnh hô hấp bs sẽ chỉ cho rửa mũi và theo dõi, nếu ko tiến triển mới dùng tới thuốc. Nếu dùng thuốc thì cũng kê loại rất nhẹ và liều lượng rất nhỏ, ko ảnh hưởng nhiều đến con.
Nên các mẹ có thể ra ngoài mua thuốc cho rẻ nhé!

2 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Dinh dưỡng - Món ăn
Ăn gì để vào con không vào mẹ?
TÌM KIẾM