Tìm hiểu Thai nhi có thể hiểu và phản xạ khi mẹ thai giáo không?

Xem toàn màn hình

Một số ý kiến hoài nghi rằng liệu thai giáo có thật sự hữu ích không? Liệu bé có thể hiểu và tiếp thu khi mẹ áp dụng thai giáo không? Nguyên nhân của điều này bởi nhiều mẹ vẫn nghĩ rằng thai nhi hoàn toàn không biết gì cho tới khi chào đời.

Thực tế không phải vậy. Khi ở trong bụng mẹ, bé tiếp xúc nhiều nhất với nước ối, bao gồm cả việc uống nước ối. Nước ối có vai trò cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ bé. Chất lượng nước ối vì thế quyết định tới sức khỏe của bé. Mọi thực phẩm mẹ ăn vào cũng như tâm trạng, cảm xúc của mẹ đều ảnh hưởng tới chất lượng nước ối. Khi thấy nước ối có vị lạ, bé yêu trong bụng có thể “từ chối” uống nước ối.

Ngoài nước ối, nhịp tim của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng tới bé. Khi mẹ sợ hãi hay lo lắng, bé có thể cảm nhận được sự khác biệt qua nhịp tim nhanh chậm. Hoặc khi mẹ bị ốm, thân nhiệt tăng lên, bé cũng cảm thấy khó chịu hơn bình thường.

Một ví dụ nữa về sự phản ứng của bé là khi tiếp xúc với âm thanh. Một số bé thường có phản xạ đạp rõ rệt khi nghe các bài hát quen thuộc. Hoặc nhiều ông bố rất hứng thú vì biết bé thích giọng nói của mình. Mỗi lần bố cất giọng gọi, bé đều “đáp lại” bằng cách cựa quậy hoặc đạp nhẹ lên bụng mẹ.

Thai nhi vốn là một sinh linh bé nhỏ nhưng ẩn chứa vô vàn tiềm năng. Thai giáo chính là cách “đánh thức” nhưng tiềm năng tự nhiên đó. Từ đó giúp bé và mẹ có sự gắn kết sâu sắc, giúp bé có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi rời khỏi bụng mẹ đến với thế giới bên ngoài.

CÁC VIDEO LÝ THUYẾT KHÁC



HOẶC THỰC HÀNH NGAY
Nhận THAI GIÁO THỰC HÀNH mỗi ngày, tối ưu theo từng tuần thai.
Không mất công tìm hiểu!
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ